Giáo dục

Nữ sinh bị đánh hội đồng vì nhìn không thích

Nguyên nhân đẫn đến việc nữ sinh bị đánh hội đồng là do nhóm nữ sinh nhìn không thích.

Ngày 4/1, trên mạng xã hội xôn xao đoạn clip ghi lại hình ảnh nhóm cô gái trẻ liên tiếp túm tóc đạp, đá, thậm chí lấy mũ bảo hiểm đập vào đầu hai thiếu nữ gây xôn xao dư luận.

Nữ sinh bị đánh được xác định là N.K.N (14 tuổi, lớp 8) và em Đ.T.T (15 tuổi, lớp 9, là học sinh của trường THCS Phú Cường).

Chiều ngày 4/1, trao đổi với PV, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông, Hà Nội cho biết: "Sau khi tìm hiểu, hiện Phòng đã có báo cáo ban đầu về thông tin vụ này.

Nhóm thiếu nữ đánh bạn là học sinh bên ngoài đã nghỉ học. Sự việc xảy ra vào chiều tối và tại khu vực bên ngoài trường. Sau khi xảy ra sự việc, Phòng giáo dục đã phối hợp với công an phường giải quyết sự việc.

Hiện hai bên gia đình học sinh đã gặp nhau và nữ sinh đánh bạn cũng cam kết không tái phạm. Phía gia đình các em đã giải quyết nội bộ và thống nhất hòa giải. Về phần hai nữ sinh bị đánh, các em chỉ bị thương phần mềm và đã đi học trở lại vào mấy hôm sau".

Nữ sinh bị bạn đánh hội đồng ở Hà Đông.

Về nguyên nhân dẫn đến việc nữ sinh bị đánh, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông, Hà Nội thông tin, vào thời điểm trên, nhóm nữ sinh có quen biết và đứng chơi với nhau. Theo lời các em nói không có nguyên nhân cụ thể dẫn đến hành vi đánh bạn, chỉ vì không vừa mắt thì đánh.

Trong hai nữ sinh bị đánh có học sinh hiện là chi đội trưởng của trường, em có học lực và hạnh kiểm tốt. Các cô giáo cũng tìm hiểu xem có phải do quen chung bạn trai nên dẫn đến mâu thuẫn không nhưng các em khẳng định không.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 16h ngày 26/12, em N.T.K.N và em Đ.T.T trong khi đi học về bị một nhóm thiếu nữ khác chặn đầu, đánh tại khu đấu giá Trinh Lương, phường Phú Lương, quận Hà Đông.

Toàn bộ sự việc được một người quay lại clip và đăng tải lên mạng xã hội. Theo nội dung clip, nạn nhân bị đánh, đá liên tục vào đầu và người. Một thiếu nữ còn dùng mũ bảo hiểm đập vào đầu nạn nhân.

Đến sáng ngày 28/12/2020, sau khi biết thông tin học sinh của trường THCS Phú Cường bị các đối tượng bên ngoài nhà trường chặn xe, đánh và quay clip đưa lên mạng, phòng giáo dục và đào tạo đã chỉ đạo Trường THCS Phú Cường tìm hiểu, xác minh và báo cáo phòng giáo dục, đồng thời phối hợp với Công an phường Phú Lương giải quyết vụ việc.

Các cơ quan chức năng quận Hà Đông đã vào cuộc điều tra và xác minh nhóm người đánh 2 nữ sinh trên gồm: Nguyễn Thị Trà My (16 tuổi, đã bỏ học), Bùi Thị Huệ Trang (15 tuổi) và Bùi Trà Giang (16 tuổi, cùng học trường dạy nghề).

14h ngày 28/12/2020, nhà trường cùng với giáo viên chủ nhiệm, tổng phụ trách Đội của trường và phụ huynh 2 em học sinh Ngân, Tiên đã làm việc với phụ huynh của 3 thiếu nữ trên. Sau buổi làm việc, 3 thiếu nữ có hành vi hành hung nhận lỗi, hứa không tái phạm. Gia đình họ cũng cam kết quản lý các con và chi trả toàn bộ chi phí khám chữa bệnh cho nạn nhân.

Trường THCS Phú Cường cũng kịp thời thăm hỏi và động viên hai em N và T. Hiện hai em đi học bình thường.

Tác giả: Thu Hà

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP