Tin địa phương

Nữ nhân viên massage nghi nhiễm COVID-19 ở Đà Nẵng đã tiếp xúc những ai?

Chiều nay (4/5), Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng đã thông tin về dịch tễ trường hợp nữ bệnh nhân D.T.N.H (25 tuổi, quê Hậu Giang) nghi mắc COVID-19.

H. là nhân viên massage tại Khách sạn Phú An (đường 2/9, quận Hải Châu), bắt đầu làm việc từ 30/4 đến nay.

Trước ngày 29, bệnh nhân sống tại Hậu Giang. Trưa 29/4, bệnh nhân đi máy bay từ Cần Thơ ra Đà Nẵng. Sau đó bắt taxi tại sân bay (xe màu trắng, không nhớ rõ hãng và tài xế) về khách sạn Phú An.

Khoảng 19h tối 30/4, bệnh nhân uống trà sữa tại quán Thính (đối diện khách sạn) cùng với em gái tên Khol (không rõ thông tin). Trong tối cùng ngày, bệnh nhân có tiếp xúc gần với một khách massage tại khách sạn. Lực lượng chức năng đang điều tra trường hợp này.

Kết quả xét nghiệm sáng 4/5 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng, nhân viên massage khách sạn Phú An dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh: Thanh Trần.

H. khai báo thêm, có gọi grab bike đến chợ Cẩm Lệ mua đồ dùng cá nhân tại tiệm thuốc Tây ở chợ; sau đó về lại khách sạn nhưng không nhớ rõ ngày.

Sáng ngày 2/5, H. cùng bạn là N. gọi grab car đến ăn sáng tại đường Hoàng Sĩ Khải, sau đó hai người gọi grab car đến chợ Phước Mỹ mua heo nhựa tại một quầy của một bà già ở tầng trệt; mua đồ tại một quầy tạp hóa tại tầng trệt; mua áo tại tầng 2; mua card điện thoại tại một người lớn tuổi tại tầng trệt. Hai người về khách sạn bằng xe người quen (chú Đ).

Trưa 3/5, H. có tiếp xúc gần với N.D.K (quận Thanh Khê), buổi chiều gọi grab bike đến địa chỉ trên đường Trường Chinh để giặt quần áo. Sau đó gọi một grab bike khác về lại khách sạn. Tại khách sạn lúc này đã phát hiện ca bệnh 2982, bệnh nhân cũng ở tại khách sạn nên ngay lập tức được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Bệnh nhân được Trung tâm Y tế quận Hải Châu lấy mẫu xét nghiệm tối ngày 3/5. Kết quả xét nghiệm sáng ngày 4/5 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, giám sát yếu tố dịch tễ và quá trình di chuyển, tiếp xúc của bệnh nhân. Đồng thời truy vết, giám sát, cách ly, lấy mẫu các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần và các trường hợp liên quan.

Ngoài ra thông báo thông tin bệnh nhân đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hậu Giang và thành phố Cần Thơ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định.

Tác giả: Thanh Trần

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP