Thể thao

“Nữ hoàng tốc độ” Lê Tú Chinh sang Mỹ tập huấn, chuẩn bị cho Asiad

Để chuẩn bị cho Asiad vào giữa năm nay, cũng như hướng đến Olympic Tokyo 2020, “nữ hoàng tốc độ” Đông Nam Á Lê Tú Chinh đã rời TPHCM sáng nay (23/2), lên đường sang Mỹ tập huấn dài hạn.

Ở Asiad sắp diễn ra, Lê Tú Chinh được đặt kỳ vọng là giành huy chương châu lục, ở các cự ly chạy tốc độ là 100m và 200m nữ. Để chuẩn bị cho mục tiêu này, Tú Chinh được đưa sang Mỹ tập huấn.

Để chuẩn bị cho Asiad 2018 và Olympic Tokyo 2020, Lê Tú Chinh được đưa sang Mỹ tập huấn


Tại Mỹ, Tú Chinh sẽ tập huấn tại học viên thể thao IMG (Florida). Chương trình tập huấn của “nữ hoàng tốc độ” Đông Nam Á tại Mỹ sẽ kéo dài trong 4 năm. Ngoài chuyện phấn đấu giành huy chương Asiad, Tú Chinh còn được đầu tư cho Olympic Tokyo 2020.

Tại SEA Games 29, Tú Chinh giành 3 HCV ở nội dung 100m, 200m và tiếp sức 4x100m nữ. Ngoài ra, cô còn giành HCB nội dung 60m nữ tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2017, giành HCĐ giải điền kinh Grand Prix châu Á.

Tại Mỹ, ngoài việc được huấn luyện về mặt chuyên môn, Tú Chinh còn được chăm sóc về y tế, dinh dưỡng,… được cọ xát với các VĐV có trình độ cao hơn mình, để nâng cao năng lực, bản lĩnh.

Năm nay 21 tuổi, Lê Tú Chinh là sự thay thế xứng đáng cho đàn chị Vũ Thị Hương, cùng từng là “nữ hoàng tốc độ” của điền kinh Đông Nam Á.

Tác giả: K.Đ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP