Giải trí

NSƯT Xuân Hinh nói gì khi bị chỉ trích biểu diễn giả gái phản cảm tại chùa?

Ngày 31/10, mạng xã hội lan truyền đoạn video NSƯT Xuân Hinh trong màn biểu diễn giả gái, mặc váy ngắn nhảy múa trên sân khấu có ghi chùa Sùng Minh, Hải Dương.

Video: Tiktok @tuanminhbolero.

Màn biểu diễn này khiến nhiều người phản ứng và để lại các bình luận chỉ trích gay gắt nam nghệ sĩ. Một số ý kiến cho rằng, với cương vị của một người nghệ sĩ nổi tiếng, nghệ sĩ Xuân Hinh nên cẩn trọng hơn khi lựa chọn trang phục, đặc biệt là ở chốn linh thiêng.

Bên cạnh đó, cũng có những bình luận bênh vực nam nghệ sĩ. Họ cho rằng, đoạn clip chỉ là một phần cắt ghép của tiết mục, không đủ căn cứ để đưa ra nhận xét tiêu cực.

Chia sẻ với báo Dân Trí, nghệ sĩ Xuân Hinh xác nhận, đây là những hình ảnh trong buổi biểu diễn tại chùa Sùng Minh, Hải Dương. Tuy nhiên, khu vực biểu diễn là ở phía ngoài chùa và tiết mục đã được ban tổ chức thông qua và các cụ trong làng chấp thuận.

"Đây là tiểu phẩm Thất biến, tức là 7 lần biến hóa. Tôi thể hiện nhiều dạng nhân vật theo yêu cầu từ khán giả. Lúc là Chí Phèo, Thị Nở, lúc lại hát chầu văn, lúc thì hóa thân thành gái... Mỗi vai diễn phải có phục trang phù hợp, và việc mặc như vậy là rất bình thường. Tự dưng có người cắt ghép một mẩu ngắn để đăng lên mạng câu like, khiến khán giả hiểu lầm", NSƯT Xuân Hinh nói.

Hình ảnh nghệ sĩ Xuân Hinh biểu diễn tại chùa Sùng Minh, Hải Dương. Ảnh cắt từ video.

Nam nghệ sĩ chia sẻ thêm: "Tôi diễn ở sân khấu ngoài trời. Vở diễn theo yêu cầu từ Ban Tổ chức và các cụ già trong làng, cốt để mua vui cho bà con. Đây là chỗ thân tình, quý mến thì tôi mới nhận lời biểu diễn. Họ yêu cầu tôi diễn Người ngựa ngựa người thì tôi diễn Người ngựa ngựa người, họ yêu cầu tôi hát thì tôi hát, họ yêu cầu diễn thế nào thì tôi diễn thế đó... đâu phải muốn diễn gì thì diễn đâu? Khi tôi biểu diễn, khán giả ủng hộ, cổ vũ, không ai kêu ca gì cả".

Xuân Hinh cho biết hiện tại ông đã nghỉ hưu, rất ít khi nhận lời đi diễn. Việc đưa hình ảnh như thế này lên mạng rất ảnh hưởng tới nam nghệ sĩ. Ông cho hay nhiều chùa mời ông tới diễn nhưng ông ít nhận lời.

NSƯT Xuân Hinh.

NSƯT Xuân Hinh sinh năm 1960. Dù được mệnh danh là "Vua hài đất Bắc” nhưng ông chỉ thích được khán giả gọi với cái tên thân thuộc Xuân Hinh - kẻ chọc cười dân dã. Xuân Hinh sinh ra và lớn lên tại thôn Yên Việt, xã Đông Cứu, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh.

Tên tuổi nghệ sĩ gắn liền với nhiều tiểu phẩm Thị Màu lên chùa, Thầy bói đi chợ, Người ngựa, ngựa người... Dù đã có hơn 40 năm hoạt động nghệ thuật nhưng sức hút của nghệ sĩ Xuân Hinh vẫn không hề giảm.

Tác giả: Bích Thảo (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP