Tin địa phương

Nới lỏng nhiều hoạt động từ ngày 16/9

Tối 14/9, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng có quyết định về tiếp tục áp dụng các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch COVID-1-19, trong đó bổ sung một số hoạt động mà người dân được phép tham gia từ 8h ngày 16/9.

Chợ truyền thống được bán hàng trực tiếp cho người dân trong phạm vi vùng xanh và liên vùng xanh. Ảnh: VGP/Lưu Hương


Theo đó, từ 8h ngày 16/9, bên cạnh nhiều hoạt động được nới lỏng, người dân thuộc “vùng xanh” trên địa bàn được đi chợ 3 ngày/lần, “vùng vàng” 5 ngày/lần.

Hoạt động của các cửa hàng (vật liệu xây dựng; dịch vụ kỹ thuật, sửa chữa điện, nước dân sinh; văn phòng phẩm, cửa hàng máy vi tính, cửa hàng bán giống cây trồng và vật tư nông nghiệp) được bố trí tối đa 50% số người làm việc. Người dân được đến các cửa hàng này trong phạm vi cùng thôn/tổ dân phố.

Các đơn vị bưu chính, viễn thông; báo chí được bố trí tối đa số người làm việc. Hoạt động ngân hàng, cảng biển, cảng hàng không, nhà ga đường sắt, trạm quản lý đường bộ, được bố trí tối đa 70% số người làm việc. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp; các cửa hàng, doanh nghiệp cấp gas, điện, nước, xăng dầu được bố trí tối đa 50% số người làm việc.

Tại các cơ sở sản xuất trong khu công nghệ cao, khu công nghiệp, đối với nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất có dưới 100 lao động thì được bố trí tối đa số người làm việc. Đối với nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất có từ 100 lao động trở lên thì được bố trí tối đa 70% số người làm việc. Trường hợp đủ điều kiện thực hiện phương án “3 tại chỗ” thì được bố trí số người làm việc theo phương án.

Hoạt động của cơ quan, công sở Nhà nước được bố trí tối đa 70% số người làm việc; cơ quan, công sở có 100% người lao động đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 thì được bố trí tối đa số người làm việc.

Đối với vùng xanh và liên vùng xanh (nhiều vùng xanh cấp phường, quận liền kề nhau), người dân được ra khỏi nhà để đến siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi. Chợ truyền thống được bán hàng trực tiếp cho người dân trong phạm vi vùng xanh và liên vùng xanh. Mỗi hộ gia đình được lựa chọn đi siêu thị hoặc đi chợ với tần suất 3 ngày/lần và phải có giấy mua hàng mã QR theo quy định.

Các cửa hàng, siêu thị có vách ngăn giữa người bán-người mua. Ảnh: VGP/Lưu Hương


Việc luyện tập thể dục, thể thao tại nơi công cộng trong phạm vi vùng xanh được hoạt động trong khoảng thời gian từ 5h-7h và từ 17h-19h, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m với người khác. Các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được bán mạng về hoặc nhận đặt hàng, bán hàng qua mạng.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP. Đà Nẵng, trong ngày 14/9, Đà Nẵng ghi nhận 11 ca mắc COVID-19, trong đó chỉ có 1 ca cộng đồng. Bên cạnh đó, những ngày gần đây số ca mắc tại cộng đồng trên địa bàn có chiều hướng giảm sâu.

Tác giả: Lưu Hương

Nguồn tin: Báo Chính phủ

  Từ khóa: Nới lỏng , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP