Pháp luật

Nổ súng bắn người ở Bình Dương vì mâu thuẫn tiền bạc

Ngày 26/9, lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đã lấy lời khai 3 đối tượng trong nhóm người tấn công, bắn trọng thương nam thanh niên ở TP. Thuận An.

Nam thanh niên bị bắn trọng thương là H.Đ.L (37 tuổi, quê Nghệ An). Nhóm người tấn công, bắn trọng thương L. có 6 đối tượng, do Dương Tấn Thành (32 tuổi, ngụ TP.HCM) chủ mưu.

Dương Tấn Thành



Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp với các đơn vị đã bắt được Thành khi đang lẩn trốn tại tỉnh Tây Ninh và 2 đối tượng khác ở tại TP.HCM. Công an đang tiếp tục truy bắt những nghi phạm còn lại.

Nhóm bị bắt khai rằng anh N.H.H (35 tuổi, quê Sóc Trăng) có mượn của Thành 9 triệu đồng để trả nợ. Đến ngày 23/9/2023, Thành đòi nhưng H. hẹn sẽ trả trong vòng 2-3 ngày tới.

Do cần tiền gấp nên Thành yêu cầu H. trả ngay. Sau đó, H. mượn của người khác được 2 triệu đồng và chuyển khoản cho Thành.

Đến khoảng 12h ngày 24/9, trong lúc H. đang ngồi chơi ở phòng trọ thì Thành điều khiển xe gắn máy đến gặp và yêu cầu trả trước 5 triệu đồng. Do H. không có tiền trả nên Thành bực tức bỏ đi.

Đến khoảng 6h30 cùng ngày, H. đi xe máy chở H.Đ.L ra khỏi dãy trọ ở phường Bình Hòa, TP. Thuận An thì gặp Thành cùng 5 đối tượng khác. Vừa gặp nhau, nhóm của Thành rút dao, súng bắn H.

Hung khí do nhóm đối tượng bỏ lại tại hiện trường (ảnh: ĐC)

Hoảng sợ, H. quăng xe chạy bộ vào trong nhà trọ và bị nhóm của Thành đuổi theo phóng mã tấu vào người nhưng không trúng. Còn L. bị một người trong nhóm của Thành dùng súng bắn trúng vùng ngực trái và bị 2 người khác đánh.

Trước đó, chiều 24/9, người dân thấy nhóm người đi 3 xe máy dùng mã tấu, súng tấn công 2 nam thanh niên trước khu nhà trọ tại khu phố Đồng An 2, phường Bình Hòa, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Sau khi người dân tri hô, nhóm đối tượng bỏ trốn. Người dân nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu và trình báo công an truy xét, bắt giữ các đối tượng.

Trong quá trình hỗn loạn, người dân đã cung cấp nhầm cho công an về người bị bắn là N.H.H chứ không phải H.Đ.L.

Tác giả: Thiên Lý

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP