Pháp luật

Nổ súng bắn người để trả thù cho anh ruột phải trả giá đắt

Nguyễn Trọng Sâm không có mâu thuẫn gì với bị hại nhưng vì muốn trả thù cho anh mình nên Sâm đã sử dụng khẩu súng bắn làm gây thương tích cho một người.

Ngày 28/7, Toà án nhân dân tỉnh Bình Thuận cho biết vừa đưa bị cáo Nguyễn Trọng Sâm (SN 1991, trú thôn An Trung, xã An Bình, huyện Bắc Bình).

Theo cáo trạng, trước ngày 9/9/2021, Sỳ Dềnh Phát, Hà Thanh Dũng, Nguyễn Nhật Phương, Vòng Vĩnh Khánh có lén vào chòi thanh long của Nguyễn Trọng Sơn (SN 1986) ở cùng thôn An Trung, xã Bình An, huyện Bắc Bình để bắt gà và thường xuyên điều khiển xe mô tô chạy trước chòi rẫy của Nguyễn Trọng Sơn nẹt pô gây ồn ào.

Đến khoảng 22h ngày 9/9/2021, Nguyễn Trọng Sơn rũ một vài người đi đến gặp cha mẹ cũng những thanh niên trên để nhắc nhở không trộm cắp gà và chạy xe không nẹt pô trước rẫy nhà mình.

Khi đến nhà gặp các gia đình thì cha mẹ những thanh niên không ai thừa nhận con của họ trộm cắp gà cũng như chạy xe nẹt pô.

Trên đường đi rẫy của mình thì Nguyễn Trọng Sơn và một vài người khác gặp nhóm Phát, Dũng Phương, Khánh điều khiển xe chạy ngược chiều.

Lúc này, hai bên lời qua tiếng lại, nhóm của Sơn bị nhóm của Phát dùng rựa đuổi đánh, thấy vậy nhóm Sơn có dùng đá ném lại rồi bỏ lại xe mô tô, tất cả chạy bộ về chòi rẫy của Sơn.

Việc đánh nhau không ai bị thương gì nhưng Nguyễn Trọng Sơn đã gọi điện thoại cho người thân việc mình bị đánh.

Nghe tin anh ruột bị đánh, Nguyễn Trọng Sâm (SN 1991), đến rẫy của mình ở thôn An Trung, xã Bình An lấy 1 khẩu súng bắn đạn nổ rồi điều khiển xe chạy đến chòi rẫy của Nguyễn Trọng Sơn để nghe anh ruột trình bày sự việc bị nhóm thanh niên đuổi đánh.

Khoảng thời gian này, Nguyễn Văn Vũ (Sn 1994, ở thôn Bình Thuỷ, xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình) sử dụng đèn pin đội trên đầu đi thăm lưới đánh cá gần khu vực đánh nhau. Lúc này Vũ nghe tiếng người nói ồn ào đi lên đường thì gặp Sỳ Cún Dưỡng và Vòng Vễnh Nịp (SN 1986), ở cùng thôn An Trung đều đội đèn pin trên đầu đi xem ai đánh nhau, cả 3 chụm lại nói chuyện ở bên phần đường hướng Suối Tre đi hồ Cà Giây.

Lúc này Nguyễn Trọng Sâm lấy khẩu súng rồi đi một mình đi ra hàng rào vườn thanh long và thấy Vũ, Dưỡng, Nịp đang ngồi nói chuyện cách 30m. Sâm cho rằng những người đang đội đèn pin trên đầu ngồi nói chuyện thuộc nhóm Sỳ Dềnh Phát nên nạp đạn vào khẩu súng, ngắm tầm ngang về phía ba ánh đèn. Khoảng 15 phút sau , khi Nguyễn Văn Vũ đứng lên chuẩn bị về thì bất ngờ Sâm bóp cò bắn về phía Vũ nên đạn trúng vào vùng bẹn trái của Vũ.

Biết có người bắn nhóm mình nên Vũ và Dưỡng la to: “bắn nhằm rồi, bán nhằm rồi” thế nhưng Sâm tiếp tục nạp đạn bắn thêm hai phát nữa nhưng không trúng ai.

Sau đó, Nguyễn Văn Vũ được đưa đến bệnh viện cấp cứu và điều trị thương tích. Sâm đem súng về cất giấu, đến ngày 10/9/2021 giao nộp cho cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Bắc Bình.

Từ những tình tiết nêu trên, Toà án nhân dân tỉnh Bình Thuận tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trọng Sâm 7 năm tù giam.

Tác giả: Nguyễn Đắc Phú

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP