Nghiên cứu của Iprice cho thấy Honda, Toyota và BMW được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên công cụ Google. Mới đây, trang thương mại điện tử tổng hợp của Malaysia - iPrice - vừa đưa ra nghiên cứu các thương hiệu xe được quan tâm, tìm kiếm nhiều trên Internet tại một số quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Honda City bất ngờ “vượt mặt” Toyota Vios về doanh số bán xe trong tháng 6. Ảnh: Xehoimoi.vn |
Phương pháp thống kê của iPrice dựa trên dữ liệu tìm kiếm của Google với từ khóa là 22 thương hiệu xe hơi, giai đoạn 1/3 - 31/5/2020.
Tại Việt Nam, Honda là hãng xe được tìm kiếm nhiều nhất trên Google, xếp sau là Toyota. Về sự phổ biến của riêng hai thương hiệu này, nhiều người Việt có câu ví von "Hai bánh Honda, bốn bánh Toyota". Những thương hiệu xếp sau lần lượt là BMW, Mitsubishi và Suzuki.
Honda đứng đầu top tìm kiếm phần lớn bởi hãng này bán cả xe máy và chiếm tới gần 80% thị phần tại Việt Nam.
Honda bán cả xe máy, ô tô và chiếm tới gần 80% thị phần tại Việt Nam, do đó không khó hiểu khi thương hiệu xe của Nhật được tìm kiếm nhiều nhất trên Internet.
Tại Việt Nam, Honda phân phối 6 mẫu xe du lịch là CR-V, Civic, City, HR-V, Brio, Jazz. Trong đó, Honda CR-V là mẫu xe bán chạy nhất của hãng.
Tương tự với Việt Nam là nước láng giềng Thái Lan khi Honda và Toyota có lượt tìm kiếm nhiều nhất. Ở Singapore và Hong Kong, hai quốc gia hiện ưu tiên những chính sách phát triển xe xanh, thân thiện môi trường, Tesla là hãng xe được người dân quan tâm nhiều nhất.
Trong khi tại Malaysia, với thị phần doanh số đứng đầu, hãng xe nội địa Perodua không bất ngờ khi chiếm ngôi cao nhất trong danh sách tìm kiếm của người dân nước này.
Tại một số quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á, thứ tự các thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất là Honda (550.000 lượt), Toyota (368.000 lượt), BMW (301.000 lượt), Tesla và Mitsubishi (246.000 lượt).
Bên cạnh đó, nghiên cứu của iPrice cũng chỉ ra những loại xe hơi được quan tâm nhiều nhất bởi người dân khu vực Đông Nam Á.
Tác giả: Nguyễn Kế (Tổng hợp)
Nguồn tin: phapluatplus.vn