Cuộc sống

Những điều đàn ông ngầm ‘chấm điểm’ phụ nữ trước khi có ý định kết hôn

Đàn ông thích ngắm nhìn những người phụ nữ có ngoại hình đẹp. Nhưng khi xác định chuyện kết hôn lâu dài, họ sẽ ngầm "chấm điểm" những điều này của phụ nữ.

Sau đây là những điều đàn ông luôn khao khát tìm kiếm ở một người phụ nữ để tính đến chuyện kết hôn.

Phụ nữ biết giữ khoảng cách với người khác giới

Không có người đàn ông nào thích vợ hoặc người yêu của mình thân mật với người khác. Phụ nữ nên biết phân ranh giới rạch ròi, đừng quá thân thiết với những người khác giới, không phải ai bạn cũng có thể thoải mái giao tiếp hay tiếp xúc thân mật. Đàn ông rất dễ ghen và có cái nhìn không thiện cảm khi thấy một người phụ nữ quá suồng sã trước mặt nam giới.

Phụ nữ có thể đồng cam cộng khổ với họ

Ai cũng phải trải qua những giai đoạn khó khăn trong cuộc đời. Khi đó họ cần một người bên cạnh chia sẻ và an ủi. Có câu người bạn gặp chưa chắc đã đồng hành với bạn cả đời, một khi người đó chấp nhận ở bên bạn những lúc hoạn nạn, hãy yêu người ấy thật chân thành. Đàn ông rất xem trọng sự nghiệp, họ muốn tìm một người có thể cùng họ vượt qua những thử thách, chứ không phải một người thấy khó mà lui. Vì vậy, một người phụ nữ có thể cùng họ chịu đựng những đắng cay ngang trái trong đời, vực dậy tinh thần khi họ nhụt chí, nản lòng là người họ muốn lấy làm vợ nhất.

Người phụ nữ trung thực

Trung thực là yếu tố quan trọng nhất trong tình yêu và hôn nhân. Không có người nào đủ bao dung và vị tha chấp nhận sự lừa dối và phản bội. Đàn ông chỉ muốn tìm kiếm một người phụ nữ luôn tận tụy, hết lòng vì gia đình nhỏ của hai người. Họ đánh giá rất cao yếu tố trung thực của một người phụ nữ.

Phụ nữ có trái tim nhân hậu

Khi yêu, đàn ông có xu hướng lựa chọn những người phụ nữ sở hữu ngoại hình xinh đẹp. Nhưng khi cưới, họ lại thích những cô nàng có vẻ đẹp tâm hồn, lương thiện và có trái tim nhân hậu. Bởi vẻ ngoài rồi cũng thay đổi theo thời gian, chỉ có nét đẹp nội tâm là vẫn không bao giờ thay đổi. Bản chất lương thiện của một người phụ nữ thể hiện ở cách đối nhân xử thế và cách giúp đỡ mọi người xung quanh.

Những điều đàn ông ngầm chấm điểm phụ nữ trước khi kết hôn - Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ giản dị

Giản dị là yếu tố đàn ông luôn tìm kiếm ở một người phụ nữ. Họ vốn không thích những cô nàng có cách suy nghĩ hay ăn mặc quá phức tạp. Bởi đàn ông không muốn lãng phí thời gian của mình để tìm hiểu những người quá bí ẩn như vậy. Họ đặc biệt sợ hãi và dị ứng với những cô nàng giả tạo và thích làm quá mọi chuyện. Xã hội ngày nay, có rất nhiều cô gái sống theo kiểu “drama”, muốn cuộc tình của mình có yếu tố kịch tính như trong phim ảnh. Nhưng điều đó hoàn toàn phi thực tế, vốn dĩ không phù hợp ở xã hội này.

Thẳng thắn

Một người phụ nữ thẳng thắn có thể chỉ ra những khuyết điểm của đàn ông, không giấu giếm hay bao che. Đàn ông thích người sẵn sàng nói ra những điểm yếu của mình thay vì cứ nói những lời khen sáo rỗng. Trong tình yêu, thẳng thắn chia sẻ những quan điểm cùng nhau cũng là một điều nên làm.

Người phụ nữ tâm lý

Nắm bắt tâm lý của một người nào đó rất quan trọng và là điều không dễ dàng. Một người vợ tâm lý sẽ luôn thấu hiểu những nỗi vất vả và khó khăn mà chồng gặp phải trong công việc. Đàn ông thường đặt sự nghiệp lên hàng đầu, vì vậy anh ấy muốn có người hiểu được tính chất công việc cũng như những áp lực mà anh ấy đang gặp phải.

Độc lập

Đàn ông thích những người phụ nữ tự lập, không ỷ lại vào người khác. Họ muốn cưới một người trưởng thành, chứ không phải những cô nàng "bánh bèo", luôn trông chờ vào sự giúp đỡ người khác. Những khi gặp khó khăn, anh ấy muốn người phụ nữ của mình phải biết cách giải quyết chứ không phải trông chờ vào anh ấy.

Biết lắng nghe

Những áp lực trong cuộc sống khiến đàn ông vô cùng mệt mỏi. Họ cần một người luôn ở bên cạnh lắng nghe những tâm tư tình cảm của mình, chứ không phải một người suốt ngày càm ràm, hoạnh họe vì những chuyện lặt vặt.

Phụ nữ thông minh

Đàn ông không bao giờ muốn rơi vào những cuộc tình tiến thoái lưỡng nan với những cô nàng ngớ ngẩn. Điều họ cần là một người phụ nữ đủ thông minh để phân định được điều gì đúng sai. Tuy nhiên, phụ nữ đừng tỏ ra mình biết hết tất cả mọi chuyện và anh ấy phải nghe theo những lời mình nói. Điều đó sẽ khiến mối quan hệ trở nên tệ hại hơn, chứ không khiến chàng nể phục.

Phụ nữ hiếu thuận với cha mẹ

Hai điều quan trọng nhất trong cuộc đời của người đàn ông là gia đình và sự nghiệp. Họ luôn xem trọng những mối quan hệ trong gia đình. Tất nhiên họ cũng muốn người vợ của mình tôn trọng cha mẹ và anh em của họ. Người phụ nữ khôn ngoan phải biết cách sống dung hòa tất cả mối quan hệ trong gia đình chồng.

Tác giả: T.L (T.H)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP