Xã hội

Những củ sâm Ngọc Linh khủng có giá cao ngang một gia tài

Câu chuyện về cây sâm Tổ Ngọc Linh 7 nhánh cực kỳ quí hiếm có một không hai hiện còn tồn tại như một báu vật của núi rừng Ngọc Linh, đã có nhiều người từ các nơi tìm đến hỏi mua với giá hơn 30.000 USD, nhưng chủ nhân vẫn lắc đầu từ chối.

Củ sâm trăm tuổi

Củ sâm quý hiếm có một không hai, nặng gần 1 kg, hơn 100 năm tuổi - được phát hiện ở vùng rừng núi Ngọc Linh, Quảng Nam. Khi đó, chủ nhân đào được củ sâm là anh Hồ Văn Chiêu, trú tại làng Tu Ton, thôn 4, xã Trà Linh, huyện Nam Trà My, đã bán trao tay cho một đại gia bất động sản ở Sài Gòn với giá 250 triệu đồng, tương đương khoảng 12.000 USD.

Biết chắc đã mua được sâm “khủng”, đại gia này đã yêu cầu người trung gian tại Tam Kỳ đưa củ sâm quý ra Đà Nẵng. Ngay trong đêm, ông này bay vào Sài Gòn, mang theo củ sâm quý.

Củ sâm cổ tự nhiên nặng 1 kg, hơn 100 năm tuổi được tìm thấy ở núi Ngọc Linh

Hiện củ sâm Ngọc Linh cổ 100 năm tuổi đang được đại gia ở Sài Gòn xem như một báu vật vô giá. Ông đã nhiều lần từ chối bán, kể cả khi người mua có cả núi tiền, nhưng vì củ sâm thì chỉ có một.

Củ sâm giá gần 500 triệu

Củ sâm hơn 7 lạng được ra giá gần 500 triệu đồng.

Một người dân ở Quảng Nam từng sở hữu một củ sâm Ngọc Linh trên 30 năm tuổi và ra giá gần 500 triệu đồng mới bán. Người có củ sâm nói trên là chị Nguyễn Thị Huỳnh (xã Trà Mai, huyện Nam Trà My, Quảng Nam). Chị cho biết trước đó chị mua lại củ sâm này của anh Hồ Văn Thuật (xã Trà Linh, huyện Nam Trà My).

“Tôi mua lại củ sâm này trong vườn sâm Ngọc Linh trồng trên núi có tuổi đời trên 30 năm nên rất quý. Bây giờ ai trả giá 430 triệu đồng trở lên thì tôi mới bán được" - chị cho biết. Theo anh Thuật, củ sâm này được cha anh đào ở rừng rồi đem về trồng trong vườn. Củ sâm có bốn nhánh, dài khoảng 30 cm.

Bí ẩn cụ Sâm Ngọc Linh tổ

Bác sĩ: “Nếu bạn không dùng thứ này thường xuyên, khớp sẽ gặp nguy hiểm thực sự”Bác sĩ: “Nếu bạn không dùng thứ này thường xuyên, khớp sẽ gặp nguy hiểm thực sự” ĐÂY là phương pháp tốt nhất để chữa bệnh đau KHỚP! Hiệu quả chỉ sau vài ngày...ĐÂY là phương pháp tốt nhất để chữa bệnh đau KHỚP! Hiệu quả chỉ sau vài ngày... Cách tốt nhất để kiếm tiền ở Việt Nam!!!Cách tốt nhất để kiếm tiền ở Việt Nam!!!

Cây sâm 7 nhánh được ông Hồ Kim Lĩnh đang trồng và bảo vệ nghiêm ngặt trong vườn sâm rộng hơn 1,5 ha của mình tại thôn 3, xã Trà Linh, huyện Nam Trà My (Quảng Nam). Đây là cây sâm Ngọc Linh tổ hiện vẫn phát triển và cho hạt mỗi năm.“Mỗi năm tôi thu hái hơn 1.000 hạt giống từ cây sâm này. Đến nay, tôi đã có hơn 18.000 cây sâm con trồng trong khu vườn rộng hơn 1,5 ha. Vì vậy nên tôi mới đặt cho cây sâm 7 nhánh của mình là cây sâm Tổ”, ông Hồ Văn Lĩnh kể.

Ông Hồ Kim Lĩnh bên gốc sâm Ngọc Linh Tổ có tuổi đời hàng trăm năm trong vườn nhà. Nhờ cây sâm Tổ này mỗi năm cho ông hơn 1.000 hạt giống để nhân rộng vườn sâm triệu USD của mình. Nếu đào gốc sâm này đem cân phải nặng hơn 1,3 kg và có tuổi đời hàng trăm năm.

Câu chuyện về cây sâm Tổ Ngọc Linh 7 nhánh cực kỳ quí hiếm có một không hai hiện còn tồn tại như một báu vật của núi rừng Ngọc Linh, ông Lĩnh cho hay đã có nhiều người từ các nơi tìm đến hỏi mua với giá hơn 30.000 USD, nhưng ông vẫn lắc đầu từ chối.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: Chuyên trang Phụ nữ và Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP