Cuộc sống

Những "bóng hồng" lặng lẽ không có ngày 20/10

Ngày Phụ nữ Việt Nam là ngày mà bất cứ một người phụ nữ nào cũng mong đợi những lời chúc, những món quà nhỏ... Thế nhưng, ở góc khuất nơi thành thị, vẫn có những người phụ nữ hàng ngày phải chật vật mưu sinh để nuôi sống gia đình mà không biết đến ngày 20/10.

20/10, ngày Phụ nữ Việt Nam, trên khắp các phố phường, đâu đâu cũng thấy những bông hoa tươi thắm. Đây là dịp mà bất cứ một người phụ nữ nào cũng mong đợi những lời chúc, những món quà nhỏ từ các ông chồng hay những người con hiếu thảo...

Nhưng không phải người phụ nữ nào cũng may mắn được như thế. Ở góc khuất nơi chốn thành thị, vẫn có những người phụ nữ hàng ngày phải chật vật mưu sinh để kiếm sống.

Họ là những chị lao công quét rác ở đường phố Hà Nội, là những chị công nhân cần mẫn, là những người thu mua ve chai, lạch cạch chiếc xe đạp cà tàng, lưng đẫm mồ hôi.

Cuộc sống mưu sinh nhọc nhằn vô tình làm họ quên lãng một ngày ý nghĩa.

Những chị công nhân quét rác vẫn miệt mài với công việc của mình.

Bà Hường (quê Phú Thọ), người phụ nữ không biết đến ngày 20/10 dù chỉ là một lần cho biết: “Tôi lên thành phố thu mua ve chai đã hơn chục năm, ngày nào cũng thế chỉ biết sáng đạp xe đi, chiều đạp xe về, không có thời gian nghỉ ngơi. Đến những ngày như thế này tôi cũng không để ý nữa, chỉ thấy đường phố rộn ràng, người bán hoa nhiều hơn thôi…”.

Chỉ cần ngày nào cũng bán được hết hoa thì đó là niềm vui của họ.

“Đối với tôi ngày 20/10 cũng chỉ là một ngày bình thường như bao ngày khác, ngày này bán được nhiều hoa và đắt hàng hơn thôi”, bà Mai (bán hoa tại khu chợ Đình Thôn, Mỹ Đình) chia sẻ.

Họ rất muốn có một ngày 20/10 trọn vẹn, có hoa, có lời chúc tụng, có sự yêu thương nhưng vì cuộc sống mà những điều nhỏ nhoi, giản dị ấy trở nên xa xỉ.

Tác giả: Công Minh

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP