Tin địa phương

Nhóm tín dụng đen cắt ảnh cá nhân của người vay, đăng lên mạng xã hội để đòi nợ

Từ Thanh Hóa, 3 thanh niên vào Đà Nẵng thuê trọ ở để hoạt động tín dụng đen, nếu "con nợ" chậm trả tiền thì sẽ bị cắt ghép hình ảnh cá nhân đăng tải lên mạng xã hội.

Ngày 7/12, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt giam đối với Nguyễn Ngọc Lâm (21 tuổi), Võ Minh Hiếu (19 tuổi), Trịnh Quốc Đạt (21 tuổi, cùng trú tỉnh Thanh Hóa) để tiếp tục điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Nhóm đối tượng hoạt động tín dụng đen. (Ảnh: C.A)

Theo hồ sơ vụ việc, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Duy Xuyên phát hiện nhiều đối tượng ngoài địa phương đến các chợ trên địa bàn huyện rải hàng loạt tờ rơi quảng cáo với nội dung cho vay trả góp theo ngày.

Vào cuộc xác minh, cơ quan chức năng nhận thấy vụ việc có dấu hiệu của tội phạm tín dụng đen. Sau đó, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo tập trung lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh, triệt xóa.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 6/11 vừa qua, Công an huyện Duy Xuyên đã thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và khám xét chỗ ở của Lâm, Hiếu và Đạt (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” trong quá trình thực hiện hành vi đòi nợ.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, bắt đầu từ tháng 5/2023, cả ba vào Đà Nẵng thuê nhà ở để hoạt động cho vay.

Cụ thể, các đối tượng lập ra các Fanpage để chạy quảng cáo các bài viết có nội dung cho vay trả góp theo ngày và trực tiếp đi đến các chợ trên địa bàn Quảng Nam, Đà Nẵng rải tờ rơi quảng cáo.

Khi có khách hàng liên hệ hỏi vay, các đối tượng tiến hành thẩm định hồ sơ. Nếu khách hàng có công việc, nhà cửa ổn định thì sẽ được cho vay số tiền dao động từ 5 đến 10 triệu đồng, thời hạn trả góp trong một tháng đổ lại.

Bước đầu các đối tượng khai nhận đã cho khoảng 50 người vay tiền với lãi suất 643%/năm. Đáng chú ý, khi người vay chậm trả tiền thì các đối tượng đến tận nhà, nơi làm việc của họ để chửi bới, đe doạ, uy hiếp, đồng thời cắt ghép hình ảnh cá nhân người vay đăng tải lên mạng xã hội để đòi nợ.

Tác giả: THANH BA

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP