Pháp luật

Nhiều uẩn khúc vụ con bò tót cực hiếm bị chết ở Nghệ An

Cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đang tiến hành điều tra, tìm nguyên nhân một con bò tót bị chết trong rừng phòng hộ đầu nguồn thuộc địa bàn xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An.

ttxvn botot
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Ông Nguyễn Hữu Thanh, Trưởng Công an xã Vĩnh Sơn, cho biết vào khoảng 15 giờ ngày 9/6, một số người dân xã Nghĩa Hành, huyện Tân Kỳ, đi lấy mật ong rừng đã phát hiện một con bò tót chết tại lô 4, khoảnh 3, tiểu khu 919 của rừng phòng hộ đầu nguồn thuộc địa bàn xã Vĩnh Sơn.

Nhận được tin báo, Công an xã Vĩnh Sơn đã báo cho Ban quản lý Rừng phòng hộ Anh Sơn thông báo cho Hạt kiểm lâm Anh Sơn về vụ việc và Hạt kiểm lâm Anh Sơn đã xác định xác con bò tót.

Tại hiện trường, xác con bò tót đã bị phân hủy vùng bụng, con bò tót nặng khoảng trên 1 tấn. Cơ quan chức năng tiến hành lấy phần đầu và mật con bò tót để phục vụ công tác điều tra, nghiên cứu.

Ông Thanh cho biết thêm, trước đây, rừng phòng hộ này có 8 con bò tót sinh sống. Trải qua thời gian, hiện nay, khu vực này chỉ còn lại 3-5 con bò tót. Cách đây 10 năm, đã có một con bò tót bị chết trong rừng vì tuổi thọ quá cao. Còn con bò tót bị chết lần này hiện cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân.

Hiện tại, hiện trường con bò tót bị chết đang được lực lượng công an xã Vĩnh Sơn và Ban quản lý Rừng phòng hộ Anh Sơn bảo vệ để phục vụ cho công tác điều tra, xử lý.

Bò tót là một trong những động vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng, cần được bảo vệ nghiêm ngặt ở Việt Nam./.

Tác giả bài viết: Bích Huệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP