Giáo dục

Nhiều trường ĐH yêu cầu giảng viên, sinh viên tự cách ly tại nhà nếu về từ Đà Nẵng

Nhiều trường ĐH vừa thông báo yêu cầu những sinh viên, cán bộ và giảng viên trở về từ Đà Nẵng trong 14 ngày qua phải khai báo y tế, tự cách ly tại nhà để phòng dịch COVID-19.

Những ngày qua, ngay sau khi có thông tin chính thức từ Bộ y tế về việc xuất hiện các ca nhiễm COVID-19 mới phát hiện trong cộng đồng, nhiều trường học đã lên kế hoạch phòng chống dịch tại trường.

Trước tình hình này, ĐH Đà Nẵng đã phát thông báo khẩn yêu cầu giảng viên, học viên, sinh viên và lưu học sinh của nhà trường phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; tạm dừng tất cả các hoạt động có tập trung đông người nơi công cộng, các sự kiện lớn chưa cần thiết; giảm, giãn số sinh viên trong phòng học; triển khai các giải pháp trực tuyến để giảm việc tập trung đông người;...

Đối với lưu học sinh Lào và Campuchia nhập cảnh vào Việt Nam để quay trở lại học tập, ĐH Đà Nẵng yêu cầu bố trí bộ phận tiếp đón, kiểm tra giấy tờ xác nhận đã hoàn thành việc cách ly tập trung theo quy định, hỗ trợ lưu học sinh tiếp tục nội dung học tập và đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch Coivd-19.

Tại Trường ĐH Tài chính – Marketing, TP.HCM vừa phát đi thông báo yêu cầu tất cả giảng viên, cán bộ, viên chức và sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh có thời gian đến Đà Nẵng, trở lại TP.HCM từ ngày 17/7 phải thực hiện tự cách ly tại nhà, không đến trường làm việc, học tập cho đến khi nhà trường có thông báo mới.

Đồng thời, những cán bộ, giảng viên và sinh viên diện này phải báo cho các đơn vị liên quan trong trường như Phòng đào tạo, Phòng công tác HSSV…để phối hợp theo dõi. Nhà trường cũng yêu cầu các bộ phận liên quan phải tiến hành tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại trường từ ngày 27/7.

Tại Đồng Nai, ngay sau khi có thông tin chính thức từ Bộ y tế về việc xuất hiện các ca nhiễm COVID-19 mới phát hiện trong cộng đồng, Trường ĐH Lạc Hồng cũng yêu cầu yêu cầu các cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên của trường đã đến TP. Đà Nẵng trở về phải thực hiện khai báo với cơ quan y tế gần nhất, tự thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày và được xét nghiệm SARS-CoV-2.

Tương tự, tại Hà Nội một số trường ĐH-CĐ cũng đã có những thông báo và triển khai các công tác phòng dịch.

Như tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, chiều hôm qua (26/7) đã phát đi thông báo yêu cầu cán bộ, giảng viên, sinh viên, nghiên cứu sinh toàn trường đi về từ Đà Nẵng hoặc có tiếp xúc với người bệnh, người nghi ngờ nhiễm trong thời gian 14 ngày qua cần phải liên hệ, khai báo ngay với cơ sở y tế để lấy máu xét nghiệm; tự cách ly ở nhà, không đến trường. Trường cũng yêu cầu giảng viên, sinh viên hạn chế, tạm dừng đi du lịch tới địa danh có nguy cơ và không đến Đà Nẵng - nơi có dịch bệnh đang lưu hành.

Tại trường ĐH Hàng Hải Việt Nam đã yêu cầu những ai đến Đà Nẵng từ ngày 18/7 đều phải tự cách ly và theo dõi sức khoẻ tại nhà. Cán bộ, giảng viên, học viên toàn trường không được tổ chức, tham gia các đoàn đi du lịch công tác đến, đi qua vùng có dịch (Đà Nẵng và các khu vực lân cận); tổng hợp danh sách người đi từ Đà Nẵng về.

Nhà trường cũng khuyến cáo các cán bộ, giảng viên, người lao động, học viên thực hiện các biện pháp phòng dịch cá nhân qua việc thực hiện đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn, hạn chế đi lại và tham gia tụ tập đông người.

Tác giả: Hoàng Hà (TH)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP