Xe

Nhiều mẫu xe tiếp tục giảm giá sau khi hết ưu đãi lệ phí trước bạ

Bước sang năm 2024, cuộc đua giảm giá bán trên thị trường ô tô Việt Nam vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Các mẫu ô tô có tên trong danh sách xe giảm giá mạnh đầu năm 2024 đều đa dạng từ kiểu dáng phổ thông cho tới xe hạng sang...

Dù cho các nhà sản xuất, kinh doanh ô tô đã “chốt sổ” năm 2023 để mở cánh cửa mới tiếp tục lấy đà chạy cho năm 2024, nhưng cuộc đua giảm giá xe trên thị trường vẫn chưa dừng lại.

Bước sang năm 2024, những dòng xe lắp ráp trong nước không còn được giảm 50% lệ phí trước bạ theo chương trình ưu đãi tại Nghị định 41 năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ. Theo tình hình hiện tại thì lượng xe ô tô tồn kho vẫn còn khá lớn, để tiếp tục tạo “mật ngọt” thu hút khách hàng, nhiều hãng xe chủ động áp dụng các chương trình khuyến mại hoặc giảm giá bán lẻ đề xuất để kích cầu trong mùa mua sắm những ngày cận Tết Nguyên đán. Nhiều mẫu xe hạ giá đến cả trăm triệu đồng.

Honda giảm trực tiếp vào giá thành

Honda là hãng ô tô đầu tiên công bố chương trình ưu đãi trong tháng 1 năm 2024 cho toàn bộ chuỗi sản phẩm ô tô. Đáng chú ý là Honda City với khuyến mại 100% lệ phí trước bạ kèm 1 năm bảo hiểm thân vỏ, áp dụng cho phiên bản L và G. Biến thể RS chỉ được tặng 50% lệ phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ cho khách hàng mua xe và hoàn tất thủ tục thanh toán 100% trong tháng 1/2024.

Honda Civic đang được tặng 50% phí trước bạ

Thường các ưu đãi trên sẽ được quy đổi và trừ thẳng vào giá bán, linh hoạt tùy địa phương đăng ký. Đơn cử khách hàng mua xe tại Hà Nội có mức phí trước bạ là 12%, tính ra nếu mua Honda City L và G sẽ được giảm 67-70 triệu đồng, giảm giá xe thực tế xuống còn 492-519 triệu đồng. Honda City RS được giảm 36 triệu đồng, đưa giá bán thực tế xuống còn 573 triệu đồng.

Ngoài ra, những mẫu xe khác gồm HR-V, Civic và Accord cũng được hãng tặng 50% lệ phí trước bạ; trong đó 2 mẫu sedan có thêm 1 năm bảo hiểm thân vỏ. Khách mua bản L hoặc G của CR-V sẽ được tặng bảo hiểm thân vỏ, 2 năm gia hạn bảo hành và gói bảo dưỡng định kỳ 3 năm. Tuy nhiên khác với những người an hem của mình, biến thể e:HEV lại không được áp dụng chính sách ưu đãi.

Subaru giảm giá sâu kèm quà tặng hấp dẫn

Bằng hình thức “lì xì khách hàng”, Subaru Việt Nam tiếp tục tung khuyến mại giảm giá lớn cho toàn bộ các mẫu xe trong danh mục sản phẩm ở tháng 1 (Forester, Outback, BRZ và WRX), giá giảm khoảng 170-410 triệu đồng tùy model, chi tiết như sau:

Giá bán lẻ đề xuất mới của Subaru

Forester là model chủ lực của hãng Subaru, thuộc phân khúc C- SUV, trong các mẫu xe trên, Forester được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, còn lại đều có xuất xứ từ Nhật Bản. Ngoài chương trình ưu đãi về giá, khách mua xe Subaru còn được tặng 1 mã dự thưởng (nếu mua xe Forester) hoặc 2 mã dự thưởng (đối với xe Outback, BRZ và WRX) để tham dự vòng quay may mắn và có cơ hội trúng thưởng từ 1 chỉ đến 1 lượng vàng 9999 SJC.

Toyota không còn bán giá bia kèm lạc

Cùng "lên thuyền" với các đối thủ cạnh tranh khác, hãng xe Nhật Bản Toyota đã công bố thông tin giảm giá bán với một loạt mẫu mã như Toyota Raize, Toyota Fortuner . Ngay cả "tân binh" Toyota Yaris Cross cũng không nằm ngoài cuộc chơi. Cụ thể, các mẫu xe này được hãng giảm giá thành bán ra từ vài chục đến cả trăm triệu đồng.

Giá bán lẻ đề xuất mới của Toyota Fortuner, Raize và Yaris Cross

Giá mới của Toyota Yaris Cross đã về tầm trung ở phân khúc SUV đô thị cỡ B, nhỉnh hơn một chút so với Hyundai Creta (640-740 triệu đồng). Còn giá niêm yết của Raize đã xuống thấp ở phân hạng A-SUV, rẻ hơn Kia Sonet (519-574 triệu đồng) và Hyundai Venue (539-579 triệu đồng).

Fortuner được nâng cấp trang bị, cắt bỏ 2 phiên bản và điều chỉnh giá niêm yết giảm tới 120 triệu đồng. Tuy nhiên giá bán mới so với trang bị của Toyota Fortuner 2024 không quá nổi bật để có thể tạo sức bật hơn hẳn so với một số mẫu xe khác trong mặt bằng chung của phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung.

Những động thái hạ giá thành này của các nhà sản xuất, kinh doanh ô tô chỉ ra rằng, cuộc đua giảm giá ô tô chưa hề có dấu hiệu “hạ nhiệt”.

Tác giả: Gia Linh - Nghĩa Nguyễn

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP