Thể thao

Nhật Bản công bố linh vật Olympic Tokyo 2020

Ngày 28/2, truyền thông Nhật Bản đồng loạt đưa tin Ban tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo 2020 đã quyết định bộ linh vật chính thức cho Thế vận hội trong số 3 bộ mẫu linh vật lọt vào vòng sau cùng.

Cuộc thi thiết kế linh vật Olympic và Paralympic Tokyo 2020 đã được BTC phát động từ tháng 2/2017. Có 2024 mẫu thiết kế được gởi tới dự thi từ công chúng, trong số đó 3 mẫu thiết kế, được làm dấu ngẫu nhiên là A, B và C đã lọt vào vòng bình chọn cuối cùng.

Khác với nhiều kỳ Olympic trước linh vật được bầu chọn bởi các nhà chuyên môn, lần này BTC đã trao quyền bầu chọn linh vật cho học sinh tiểu học trên toàn đất nước Nhật Bản. Cách làm này được đánh giá là: độc đáo, sáng tạo... Nước chủ nhà kỳ vọng những suy nghĩ hồn nhiên của lứa tuổi học sinh tiểu học sẽ mang lại kết quả bất ngờ, thú vị cho việc bình chọn.

Bộ đôi linh vật Olympic và Paralympic Tokyo 2020

Có 205.755 lớp học tại 16.769 trường tiểu học tham gia cuộc bầu chọn. Theo đó Mẫu A nhận được 109.041 phiếu bầu, Mẫu B 61.423 phiếu và Mẫu C là 35.291 phiếu bầu chọn. Kết quả này được công bố trước sự chứng kiến của 600 em học sinh trường Hoyonomori Gakuen ở Tokyo, một trong những trường đã tham gia cuộc bầu chọn.

Tác giả của bộ thiết kế được chọn là Ryo Taniguchi sinh 1974 ở Fukuoka, miền Nam NB. Anh tốt nghiệp chuyên ngành Nghệ thuật tại trường Cabrillo College, California, Mỹ.

Linh vật Olympic: Là một nhân vật kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, sức mạnh phi thường cho phép nó di chuyển đến bất kỳ nơi nào ngay lập tức, nó rất lực sĩ và biểu trưng tinh thần công lý.

Linh vật Paralympic: là nhân vật điềm tĩnh nhưng có sức mạnh phi thường. Nó có thể nói chuyện với gió và đá sỏi và có khả năng di chuyển đồ vật bằng cách nhìn vào chúng. Nó có lòng tốt và tình yêu thiên nhiên to lớn.

Dự kiến, ban tuyển chọn Linh vật sẽ tiến hành đặt tên cho linh vật và chính thức làm lễ ra mắt vào tháng 7 hoặc tháng 8 /2018.

Tác giả: Trúc Nguyễn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Paralympic , Olympic Tokyo 2020

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP