Xe

Nhập khẩu háo hức, lắp ráp dè chừng: Giá ô tô giảm mạnh nửa cuối 2018?

Những chiếc xe nhập khẩu về đầy cảng, nút thắt của nghị định 116 đang dần được tháo gỡ. Liệu có một cuộc “đại chiến” mang tên giảm giá ô tô nửa cuối năm 2018?

Các hãng xe đã hiện thực hóa việc nhập xe bằng việc đưa về cảng nhiều hơn về số lượng cũng như mẫu mã xe đủ chủng loại từ sedan, SUV đến bán tải thậm chí xe sang, xe siêu sang. Tất cả đã sẵn sàng cho một cuộc chiến giảm giá mới, liệu người tiêu dùng có được hưởng lợi?

Sẽ có một cuộc chạy đua về giá mới nửa cuối năm 2018?

Theo báo cáo của Tổng cục Hải Quan, tháng 4/2018 cả nước đã nhập khẩu 2.264 xe ô tô nguyên chiếc các loại, chủ yếu từ Thái Lan. Lượng ô tô nhập khẩu sụt giảm khoảng gần 30% so với cùng kỳ. Tính lũy kế, lượng xe nhập khẩu trong 4 tháng đầu năm giảm tới gần 80%. Nguyên nhân do 3 tháng đầu năm gần như không có thêm lô hàng nhập khẩu đáng kể nào. Lượng ô tô nhập khẩu chỉ bắt đầu trở lại từ cuối tháng 3/2018.

Bức tranh nhập khẩu xe hơi đã không còn ảm đạm, nhàm chán kể từ đầu tháng 5/2018 khi những chiếc xe từ Đức, Mexico... dần xuất hiện tại các cụm cảng Việt Nam ngày một nhiều hơn. Những rào cản của nghị định 116 đã dần được cởi bỏ không chỉ các dòng xe phổ thông mà xe sang cũng “hân hoan” trở lại.

Dàn xe Audi xếp hàng dài ở cảng Hiệp Phước.

Những mẫu xe cỡ nhỏ đô thị từng được kỳ vọng gây “sốt” thị trường cuối năm 2017 như Toyota Wigo cũng sắp xuất hiện sau những tháng ngày dài chờ đợi. Những cái tên đầu bảng bán chạy như Fortuner, Ford Ranger rục rịch trở lại. Thị trường cũng hào hứng đón chờ làn gió mới mang tên Avaza hay một Triton “lột xác”. Và còn rất nhiều mẫu xe nữa được kỳ vọng khuấy đảo phân khúc.

Ở một góc khác, những chiếc xe sang mà tiêu biểu là Audi hay Mercedes-Benz được nhập về đã thể hiện bằng việc số lượng lớn xe Audi đủ loại đang nằm chờ ở cảng Hiệp Phước đủ thấy sức nóng của thị trường đang ngày một tăng nhiệt.

Xe nhập đủ loại đã về cảng, "thượng đế" có được tiếp cận xe giá rẻ?

Trong khi đó các dòng xe lắp ráp trong nước cũng đã có bước chạy đà chuẩn bị cho cuộc đua mới bằng việc gia tăng sản lượng, tung các phiên bản giá rẻ hơn của dòng xe sang như Mercedes đang áp dụng. Các mẫu xe phổ thông cũng đa dạng hóa sản phẩm, tranh thủ sự “khát” của thị trường để đẩy mạnh doanh số nhằm đi nhanh, về sớm trước khi cuộc đua bắt đầu.

Tác giả: Nguyễn Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP