Tin địa phương

Nhân viên y tế, công an xã băng 8km đường núi đỡ đẻ cho sản phụ

Nhận tin một sản phụ bất ngờ chuyển dạ, Trạm y tế phối hợp Công an xã Hòa Ninh (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) lập tức vượt 8km đường núi để đến tận nhà sản phụ, đỡ đẻ thành công.

Sáng ngày 27-8, trao đổi với phóng viên báo Người Lao Động, lãnh đạo Công an xã Hòa Ninh đã thông tin về trường hợp Trạm y tế phối hợp cùng Công an xã đỡ đẻ cho một sản phụ sinh con tại nhà an toàn.

Cụ thể, khoảng 12 giờ đêm ngày 26-8, Trạm y tế xã Hòa Ninh nhận cuộc gọi khẩn từ sản phụ Trần Thị Thùy Tr. (SN 1989, trú tổ 1 thôn An Sơn, xã Hòa Ninh). Sản phụ này cho biết mình đang chuyển dạ, khẩn thiết nhờ trợ giúp của lực lượng chức năng.

Theo tìm hiểu, gia đình sản phụ Tr. thuộc diện neo người, khó khăn. Trong khi TP Đà Nẵng đang trong thời điểm "ai ở đâu thì ở đó", sản phụ Tr. không thể gọi taxi để đến trạm y tế. Nhận tin báo, Trưởng trạm y tế xã Hòa Ninh Nguyễn Thị Minh Trâm lập tức lên đường, đến tận nhà để thăm khám cho sản phụ.

Trung úy Phạm Tự lực cùng Trưởng trạm y tế xã Nguyễn Thị Minh Trâm đỡ đẻ tại nhà cho sản phụ

"Lúc này, cán bộ tại trạm y tế đã điều động đi chống dịch, túc trực chỉ còn chị Trâm và một nhân viên khác. Hơn nữa, nhà sản phụ cách trung tâm xã Hòa Ninh 8km đường núi. Đường xa cộng thêm mưa phùn rất nguy hiểm nên Công an xã đã điều động Trung úy Phạm Tự Lực - cảnh sát khu vực công an xã Hòa Ninh để cùng chị Trâm đến nhà sản phụ" – lãnh đạo Công an xã Hòa Ninh cho biết.

Đến nơi đã gần 2 giờ sáng, nhận định tình hình, Trưởng trạm y tế Nguyễn Thị Minh Trâm xác định không còn đủ thời gian để đưa sản phụ Tr. đến trạm xá, quyết định trực tiếp đỡ đẻ ngay tại nhà. Trung úy Phạm Tự Lực tích cực làm phụ tá bên cạnh.

Sau 30 phút nỗ lực, bé trai nặng gần 3kg chào đời trong hạnh phúc vỡ òa của gia đình. Khi biết gia đình sản phụ thuộc diện khó khăn, Trung úy Phạm Tự Lực và Trưởng trạm y tế xã Nguyễn Thị Minh Trâm đã lấy tiền túi làm quà mừng chung vui với gia đình cháu bé.

Bé trai nặng 3kg chào đời thành công, cả mẹ và bé sau đó được chuyển đến Bệnh viện Giao thông vận tải để tiếp tục chăm sóc

Trưởng trạm y tế Nguyễn Thị Minh Trâm cho hay, sau khi hoàn thành nhiệm vụ, chị trở về nhà đã 3 giờ sáng. Sáng nay, Trung úy Lực cũng như Trưởng trạm Trâm vẫn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ thường nhật của mình trong tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Tác giả: Q. Luật

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP