Tin địa phương

Nhân viên y tế BV Đà Nẵng tái dương tính Covid-19 sau 14 ngày xuất viện

Bệnh nhân có 3 lần âm tính với Covid-19 và được công bố khỏi bệnh ngày 10/8. Đến ngày 24/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính trở lại.

Ngày 28/8, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng cho biết đã xác định một ca tái dương tính đầu tiên sau khi khỏi bệnh, xuất viện. Theo đó, trường hợp này là bệnh nhân 424 (nữ, 58 tuổi, hộ lý làm việc tại Khoa Hồi sức tích cực Chống độc - Bệnh viện Đà Nẵng).

Bệnh nhân 424 được phát hiện mắc covid-19 vào ngày 27/7 và được điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Ngày 10/8, bệnh nhân được công bố khỏi bệnh và cho xuất viện sau khi có 3 lần âm tính với virus SARS-CoV-2.

Sau khi xuất viện, bệnh nhân tiếp tục cách ly 14 ngày tại nhà, không tiếp xúc với người khác. Đến ngày 24/8, bệnh nhân 424 được Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR và cho kết quả dương tính trở lại.

Thông tin từ Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, đã tham vấn với các chuyên gia từ Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương để có chỉ định áp dụng phương pháp cách ly theo dõi đối với ca bệnh đặc biệt này. Theo tư vấn, trường hợp này không áp dụng biện pháp xử lý như đối với một ca nhiễm mới, mà xử lý như một ca F1 nguy cơ cao. Hiện bệnh nhân tiếp tục được đưa đi cách ly tại cơ sở cách ly y tế.

Chiều ngày 27/8, 3 lần xét nghiệm bằng hai phương pháp xét nghiệm là RT-PCR và phương pháp test Elisa đều cho kết quả dương tính Covid-19 đối với mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân này. Ngoài ra, 3 người thân trong gia đình bệnh nhân 424 cũng đã được xét nghiệm và cũng cho kết quả âm tính, hiện được theo dõi cách ly tại nhà với sự hỗ trợ giám sát sức khỏe của y tế địa phương.

Trước đó, như Tuổi trẻ Online thông tin, vào đợt dịch hồi tháng 4/2020, tại Đà Nẵng cũng ghi nhận một trường hợp người bệnh mang quốc tịch Anh, sau khi khỏi bệnh đã bay vào TP.HCM được CDC TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Tính từ ngày 24/7 đến sáng ngày 27/8, Bộ Y tế công bố 387 trường hợp mắc Covid-19 tại Đà Nẵng. Hiện các cơ sở y tế ở Đà Nẵng đang điều trị 183 trường hợp Covid-19. Tổng cộng có 164 trường hợp điều trị tại Đà Nẵng đã khỏi bệnh.

Tác giả: Nguyệt Hà (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP