Thể thao

Nhà vô địch người Pháp chết bi thảm vì lở tuyết

Cựu vô địch trượt tuyết thế giới Julie Pomagalski đã tử vong trong một trận lở tuyết kinh hoàng khi cô cùng nhóm bạn tham gia trượt tuyết ở dãy núi Alps của Thụy Sĩ..

Nhà vô địch trượt tuyết người Pháp Julie Pomagalski, người từng là thành viên của đội tuyển Pháp tham dự Thế vận hội Olympic mùa đông 2002 và 2006, đang trượt tuyết cùng nhóm bạn gồm 4 người thì một trận lở tuyết bất ngờ xảy ra cuốn trôi ba người trong số họ.

Hai người đã thiệt mạng khi chôn vùi trong đống tuyết dày, trong đó có nhà vô địch người Pháp, một người còn lại may mắn thoát chết và chỉ bị thương nhẹ.

Nhà vô địch trượt tuyết người Pháp Julie Pomagalski bất ngờ tử vong trong trận lở tuyết trên đỉnh Alps của Thụy Sỹ.

Cảnh sát bang Uri của Thụy Sĩ cho biết thông tin về vụ việc: "Chúng tôi đã nhận được báo cáo về một trận lở tuyết ở khu vực Steintaler ở Unteralpta. Một nhóm bốn người trượt tuyết ở Pháp đã đi xuống từ đỉnh Gemsstock. Đột nhiên, một núi tuyết đã bị lở xuống mà nguyên nhân chưa thể giải thích được.

Hậu quả là 3 người bị tuyết cuốn trôi xuống dốc. Một người bị thương nhẹ và được máy bay trực thăng đưa đến bệnh viện Uri Cantonal cấp cứu. Hai người còn lại bị chôn vùi hoàn toàn".

Đội tuyển Olympic Pháp cũng đã xác nhận cái chết của Pomagalski, đồng thời gửi lời chia buồn tới gia đình của cô. Họ nói: "Cái chết bi thảm của Julie Pomagalski khiến đội tuyển Olympic Pháp vô cùng thương tiếc". Năm 1999, Pomagalski đã giành chức vô địch thế giới ở môn trượt ván trượt tuyết, thêm một giải bạc trong sự kiện song song với Giải vô địch thế giới năm 2003.

Tác giả: Sông Lam

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP