Giáo dục

Nhà trường lên tiếng về clip “phụ huynh khó khăn đừng theo lớp này"

Mới đây, mạng xã hội lan truyền đoạn clip nguyên Phó ban đại diện cha mẹ học sinh điểm tên từng phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn, yêu cầu đừng theo lớp.

"Em, chị nhớ mặt em, đứng lên đi, hoàn cảnh khó khăn, đi chiếc xe đạp rất tội nghiệp”…

Đó là một câu nói mà bà Phạm Thị Kim Tuyến, nguyên Phó ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 2/7 (nay là lớp 3/10) Trường Tiểu học An Hội (quận Gò Vấp, Tp.HCM) nói trong cuộc họp phụ huynh đầu năm.

Điểm mặt từng phụ huynh khó khăn

Nội dung cho thấy đoạn clip được quay lại từ cuộc họp phụ huynh đầu năm của lớp 3/10, Trường Tiểu học An Hội. Tại cuộc họp, bà Tuyến - nguyên Phó ban đại diện cha mẹ học sinh chỉ tên từng phụ huynh trong lớp có hoàn cảnh khó khăn, yêu cầu đứng dậy cho hiệu trưởng xem mặt…

Đáng nói, vị phụ huynh này còn đề nghị trước cuộc họp rằng, những phụ huynh thật sự khó khăn đừng theo lớp này…

Theo tìm hiểu của PV Người Đưa Tin, đoạn clip được một phụ huynh khác ghi lại, chia sẻ lên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm dư luận.

Đa số cư dân mạng sau khi xem clip đều cho rằng, vị Phó ban đại diện cha mẹ học sinh trong clip có thái độ chưa chuẩn mực, có ý phân biệt học sinh giàu nghèo, xúc phạm phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn…

Trường Tiểu học An Hội.

Cụ thể, bà Tuyến nói trong clip: "Em xác nhận với cô (cô Hiệu trưởng - PV) là hôm cuối năm lớp 2, Tuyến (tên của phụ huynh này) có thông báo với phụ huynh xin nhà trường cho chúng ta được đi lên một tập thể lớp học bán trú phải không ạ? Các anh chị, có hay không, các anh chị lên tiếng dùm em...

Thứ 2, em có nói với anh chị là các anh chị ơi, em xây dựng năm nay lớp bán trú chúng ta có cho các con được tốt nhất có thể, em có thông báo không ạ các anh chị?… Nếu để nói trong ban đại diện nắm được hết các hoàn cảnh khó khăn của phụ huynh, các anh chị đã biết được chưa?

Nếu anh chị nói chưa được, em Tuyến đây xin đại diện nói giúp. Thứ nhất, những phụ huynh thật sự khó khăn, em cũng đã từng nói với phụ huynh rằng đừng theo chung cái lớp, sợ hoàn cảnh khó khăn đóng góp không có nổi. Tuyến có nói không ạ?...

Trường hợp ví dụ như hoàn cảnh khó khăn nhất trong lớp, gồm có: Em, chị nhớ mặt em, em đứng lên đi. Hoàn cảnh em khó khăn, đi chiếc xe đạp rất tội nghiệp. Rồi, em đứng lên đi. Em có thể nói tên con em. Nói lớn lên cho hiệu trưởng nghe! Hoàn cảnh em có khó khăn không? Chị có nói với em cuối năm có theo lớp này không? Nhưng tại sao em vẫn theo? Em nói lớn lên. Tại sao ngày hôm nay em đóng góp như vậy mà em không có một tiếng nói nào hết? Em nói cho chị Tuyến nghe. Cảm ơn em...".

Hiện, Trường Tiểu học An Hội chưa duyệt khoản thu tiền quỹ lớp đối với lớp 3/10.

Bà Tuyến tiếp tục: "Trường hợp nữa cũng khó khăn. Mẹ M. T., em đứng lên đọc tên cho chị nghe… Trường hợp mẹ T. K., chị không thấy mặt, hoàn cảnh rất khó khăn, Khó khăn cực kỳ luôn. Nhưng tại sao, cuối năm chị có nói em đừng theo lớp bán trú không? Có không? Đứng dậy cho chị giới thiệu tên đi rồi cho cô hiệu trưởng nhìn thấy, chị Tuyến có nói câu này không?”...

Nhà trường nói gì?

Sáng ngày 12/10, trao đổi với PV, cô Phan Thúy Trang, Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Hội cho biết, clip này được ghi trong cuộc họp phụ huynh của lớp 3/10 diễn ra từ tháng 8.

Người trong clip là bà Tuyến, ban đại diện cha mẹ học sinh cũ của lớp 3/10. Vì lớp 3/10 họp phụ huynh đầu năm, liên quan chuyện thu chi quỹ lớp, đã có nhiều ý kiến tranh luận, nhà trường phải tham gia họp lắng nghe ý kiến các phụ huynh.

Cô Trang chia sẻ: "Buổi họp diễn ra thu hút nhiều ý kiến khác nhau, đến lượt chị Tuyến phát biểu, tôi thấy không đúng nên đã ngăn cản.

Tôi cũng không đồng ý với khoản thu như chị Tuyến đã đề ra cho các phụ huynh. Tôi cũng đọc trước lớp Thông tư 55 của Bộ Giáo dục và Đào tạo để phụ huynh biết.

Năm nào trường cũng nói không được vận động, nhưng đại diện hội cha mẹ học sinh vẫn tự nguyện góp. Tuy nhiên, khi thu bất cứ khoản nào đều phải được nhà trường duyệt mới được thu, chứ không có chuyện Ban đại diện cha mẹ học sinh tự đề ra thu của phụ huynh…”.

Trường Tiểu học An Hội - nơi diễn ra clip xôn xao trên mạng.

Cô Trang thông tin, bà Tuyến là Phó ban đại diện phụ huynh lớp 1 và 2/10. Bà Tuyến thấy trong lớp một số phụ huynh có con học nhưng không tham gia đóng góp quỹ lớp. Bà này cho rằng như thế là không công bằng, nên đã lập một nhóm để gây áp lực cho những phụ huynh này.

Cô Trang khẳng định, việc này là hoàn toàn sai vì quỹ phụ huynh không bắt buộc tất cả mọi người phải đóng, việc đóng là tự nguyện.

Sau cuộc họp, bà Tuyến không được bầu vào Ban đại diện phụ huynh lớp 3/10 năm học này nữa.

Cũng theo cô Trang, việc này đã được giải quyết xong tại cuộc họp. Tuy nhiên, sau mấy ngày clip lại được đưa lên mạng.

Hiện, nhà trường đã gửi văn bản báo cáo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Gò Vấp. Đồng thời, cơ quan chức năng liên quan đã đề nghị làm rõ hơn vấn đề này.

“Trường Tiểu học An Hội không chủ trương thu quỹ, việc thu của lớp là do bà Tuyến làm và đã được chấn chỉnh trong cuộc họp phụ huynh. Đến nay, việc thu quỹ lớp của lớp 3/10 nhà trường vẫn chưa đồng ý duyệt thu”, cô Trang chia sẻ thêm.

Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Tác giả: Nguyễn Lành

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP