Du lịch

Nha Trang tấp nập du khách đi biển, nhiều người 'bỏ quên' khẩu trang

Lượng khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Nha Trang - Khánh Hoà trong những ngày qua khá đông và phần lớn du khách chọn tour tham quan biển đảo. Tuy nhiên, vẫn có nhiều du khách không đeo khẩu trang tại một số điểm tham quan du lịch, tập trung đông người.

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, nhiều khách sạn cao cấp ở thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà đạt đến 70% công suất phòng. Nhìn chung, các khách sạn thực hiện tốt nguyên tắc “5K” trong phòng chống dịch, thông tin của du khách được thu thập đầy đủ để thuận lợi cho việc truy vết khi cần thiết. Tại các Khu di tích đông khách tham quan như Tháp Bà Ponagar, Hòn Chồng tất cả khách được kiểm tra thân nhiệt, bắt buộc đeo khẩu trang.

Du khách tham quan đảo Hòn Tre (ảnh trên) và đảo Phật Nằm Điệp Sơn - Khánh Hoà. Ảnh L.H

Trong ngày 1/5, Bến tàu du lịch Nha Trang đón hơn 6.000 lượt khách xuống tàu, tham quan các đảo trên vịnh Nha Trang. Dù lượng khách đông đảo, việc kiểm soát khách tham quan được thực hiện chặt chẽ. Trước khi xuống tàu, khách đều được được kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, đeo khẩu trang… để đảm bảo phòng chống dịch.

Các tour tham quan các đảo Hòn Tre, đảo Khỉ và đảo Hoa Lan, thu hút rất đông du khách. Đường Trần Phú, đường Phạm Văn Đồng và một số con đường lớn tại TP Nha Trang bị kẹt xe cục bộ vì lượng xe khách du lịch đổ về nhiều. Tuy nhiên, tại nhiều công viên biển và điểm tham quan du lịch ở Nha Trang - Khánh Hòa tập trung đông du khách nhưng có nhiều người không đeo khẩu trang.

Rất đông du khách mua vé đi cáp treo tham quan khu du lịch Vinpearl - Nha Trang. Ảnh P.C.S

Ông Trương Văn Sơn - Phó Trưởng Ban quản lý di tích Tháp Bà Ponagar Nha Trang cho biết: “Chúng tôi bố trí rất nhiều khu vực sử dụng dung dịch sát khuẩn để du khách và nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Ngoài ra, bố trí nhân viên tại các khu vực, thường xuyên nhắc nhở du khách và nhân dân, phải đảm bảo khoảng cách, thực hiện tốt các biện pháp đeo khẩu trang và sát khuẩn khi vào các khu đền tháp. Ra vào tại cổng, chúng tôi bố trí bảng mã code để du khách check in và khai báo y tế ngay từ khi bước vào khu di tích”.

Kẹt xe cục bộ tại một số tuyến đường lớn TP Nha Trang. Ảnh P.C.S

Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, lượng khách đến Nha Trang - Khánh Hòa dịp lễ năm nay dự kiến tăng mạnh, đạt khoảng 70.000 lượt. Trước tình hình dịch bệnh tại một số nơi diễn biến phức tạp, tỉnh Khánh Hòa vừa đón khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng; đồng thời tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Khách du lịch chụp ảnh lưu niệm tại đảo Điệp Sơn, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà. Ảnh L.H

Ngày 28/4 vừa qua, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh, về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Hải Ninh - Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa, đã yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, các địa phương trong tỉnh tiếp tục thực hiện tốt những biện pháp phòng, chống dịch; đồng thời tuyên truyền Khánh Hòa là điểm đến an toàn cho du khách. “Chúng ta tăng cường các biện pháp, mục đích cũng là để du khách đến đây được an toàn, du lịch phát triển, kinh tế phát triển”, ông Ninh cho hay.

Tác giả: Lữ Hồ

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: khẩu trang , nha trang , du khách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP