Giới trẻ

Nguyệt của Phía trước là bầu trời thật đáng sợ nhưng cứ phải thảo mai như Nguyệt thì mới không bị thiệt thòi?

Phải chăng, một tấm lòng tốt bụng thật thà lại không sánh được với cái miệng dẻo, biết nói lời hay, ý đẹp? Ai cũng thích những cái hư ảo, không còn ưa chân tình, ưa sự thật nữa. Ai giả tạo người đó đẳng cấp hơn một bậc, kẻ thành thật thì lại hóa khờ khạo?

Những hình ảnh trong bộ phim “Phía trước là bầu trời” bỗng dưng được “đào mộ” lại trong thời gian gần đây và tạo nên cơn sốt trong lòng khán giả. Trong đó đặc biệt, những trích đoạn về vai diễn của nhân vật Nguyệt trong phim lại nhận được nhiều sự chú ý hơn cả.

Giống như những người bạn trong xóm trọ sinh viên nghèo, Nguyệt cũng xuất thân ở quê lên thành theo đuổi ước mơ cầm tấm bằng đại học. Tuy nhiên, khác với Nhung và Thương, Nguyệt sắc sảo, khéo léo hơn người. Chả thế mà, nhan sắc dù không quá nổi bật nhưng Nguyệt nhanh chóng cưa đổ anh Quyết ngu ngơ, nhà Hà Nội, bố lại còn làm to, tương lai công việc rộng mở. Biết bao người ước ao được như Nguyệt, biết bao cử nhân ra trường vẫn ôm tấm bằng và thất nghiệp. Và kể cả họ có công việc đi chăng nữa thi cũng biết bao giờ phấn đấu mua được cái nhà ở đất Hà thành đắt đỏ này đây?

Những hình ảnh trong bộ phim "Phía trước là bầu trời" bất ngờ hot trở lại trong thời gian gần đây.

Nguyệt thảo mai “miệng nói, mắt nói”, thế nên, việc lấy lòng mẹ chồng tương lai với cô dễ như trở bàn tay. Nguyệt ghé qua nhà người yêu chơi, trổ tài cắm hoa, nói chuyện đon đả với mẹ chồng. Bác gái có lỡ bắn vẩy cá lên mặt Nguyệt, cô cũng nhẹ nhàng: “không sao đâu bác ạ”. Bé mèo xinh nằm gọn trên bàn, Nguyệt hẩy tay gạt phăng xuống đất nhưng miệng không quên khe khẽ: “Miu ngoan, xuống nào!”. Thấy nhà người yêu chưa có dĩa ăn hoa quả, hôm sau nàng mua tặng ngay một bộ, lại còn dặn mẹ chồng tương lai là người yêu đang đau đầu, nhờ bác nhắc uống thuốc. Thế thì ai mà chẳng nghĩ con bé đẹp người đẹp nết, quan tâm đến người yêu, quan tâm cả gia đình nhà chồng tương lai?

Nhờ bố người yêu, Nguyệt được nhận vào làm ở cơ quan nhà nước, cô lại ra sức lấy lòng trưởng phòng. Một điều dạ, hai điều vâng, biết cả cô trưởng phòng thích ăn món gì, phong cách ăn mặc ra sao, nắm được tâm lý, tính cách cứ như đi guốc trong bụng cô chứ chẳng đùa. Thế là Nguyệt lại được lòng sếp, làm gì cũng được nâng đỡ, dìu dắt. Vừa vào làm đã được cô trưởng phòng đưa đi du lịch cùng đấy thôi! Bao nhiêu nhân viên cũ nhìn cũng phải thèm thuồng.

Trong khi, hai cô bạn hiền lành, nhu mì của Nguyệt vẫn cứ loay hoay với việc đi rải hồ sơ khắp nơi mong được gọi đi phỏng vấn, thậm chí còn phải tạm gác bằng đại học để làm gia sư, phục vụ nhà hàng. Cuộc sống chật vật cũng chỉ mong tìm được một công việc cho đúng chuyên môn mình đã học nhưng chẳng dám mơ cao sang. Những khán giả xem phim đặt ra câu hỏi, liệu có phải, ở xã hội trăm thứ khó khăn này, phụ nữ cứ phải sống như Nguyệt mới không phải chịu thiệt thòi?

Phải chăng, một tấm lòng tốt bụng thật thà lại không sánh được với cái miệng dẻo, biết nói lời hay, ý đẹp? Ai cũng thích những cái hư ảo, không còn ưa chân tình, ưa sự thật nữa. Ai giả tạo người đó đẳng cấp hơn một bậc, kẻ thành thật thì lại hóa khờ khạo?

Phụ nữ mưu mô, khéo léo như Nguyệt có thực sự hạnh phúc?

Câu hỏi thì vẫn còn đó, nhưng lại nhìn tiếp về Nguyệt mà xem. Lòng tham vô đáy, có được cái này lại muốn có thêm cái cao xa hơn. Khi đã dần đạt được mục đích, Nguyệt cũng còn mặn mà với anh người yêu khờ khạo của mình. Cô quay sang “thả thính” cả cấp trên, rồi ngay cả người yêu của bạn, Nguyệt cũng không tha. Vậy nhưng, khi Nguyệt không phấn đấu bằng năng lực thực sự, cô cũng sớm gặp hoàn cảnh trớ trêu vì không còn chỗ nhờ vả, bấu víu. Rồi người đàn ông mà Nguyệt yêu đơn phương, nếu không có tình cảm với cô thì dù Nguyệt có dùng mọi thủ đoạn, mưu mô, anh vẫn không bao giờ thuộc về cô.

Kết phim, chính Nguyệt phải rời khỏi mảnh đất chật chội, đông đúc vì cảm thấy quá căng thẳng khi lúc nào trong đầu cũng toan tính, lo cho sự tồn tại của mình. “Ở một nơi đầy rẫy ganh đua, mình không còn là mình nữa” - là điều mà Nguyệt phải thốt lên. Còn những người bạn của Nguyệt, họ đã bắt đầu thấy những tia sáng ở phía trước và dù cuộc sống có như thế nào, chắc chắn họ cũng không bao giờ phải hối hận vì bản thân chưa từng làm những điều trái lương tâm.

Không thể phủ nhận rằng câu chuyện trên chỉ là bộ phim nhưng rõ ràng xã hội hiện tại tồn tại rất nhiều người như Nguyệt và đương nhiên, cũng còn rất nhiều cô gái thật thà như Thương và Nhung. Mỗi người có quyền lựa chọn cách sống, cách phấn đấu của riêng mình nhưng phụ nữ tuyệt đối nhớ rằng phải sống sao để người khác luôn luôn trân trọng chứ đừng vì chút tư lợi rồi tự đánh mất chính mình. Thế giới bạn không bước vào được thì đừng cố chen vào, làm khó người khác, lỡ dở mình!

Tác giả: Vũ Vũ

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP