Đẹp

Nguyên tắc rửa mặt để chống lão hóa da

Rửa mặt gần như là bước chăm sóc da cơ bản mà nàng nào cũng thực hiện hàng ngày. Dưới đây là những lưu ý quan trọng để rửa mặt đúng cách giúp da sáng khỏe và chống lão hóa da.

Rửa mặt gần như là bước chăm sóc da cơ bản mà nàng nào cũng thực hiện hàng ngày - Ảnh: minh họa

Rửa mặt 2 lần mỗi ngày

Dù mệt mỏi hay bận rộn tới đâu thì cũng hãy cố gắng rửa mặt đầy đủ 2 lần vào buổi sáng và buổi tối nhé. Sau một ngày dài, sẽ có rất nhiều chất bẩn, cặn bã tích tụ trên da. Kể cả sau khi ngủ dậy thì trên da vẫn có các tế bào chết và các chất dưỡng da dư thừa.

Nếu không làm sạch đều đặn, làn da của bạn sẽ dần tích tụ vi khuẩn, bụi bẩn dầu thừa từ đó dẫn đến mụn, bí tắc lỗ chân lông, da nhanh lão hóa hơn. Vậy nên dù có mệt mỏi đến đâu thì bạn cũng đừng quên đều đặn rửa mặt 2 lần/ngày và tẩy trang mỗi tối.

Để tăng hiệu quả của bước rửa mặt, bạn có thể dành 5 phút để massage mặt khi rửa mặt vào buổi tối, đồng thời giúp da được lưu thông khí huyết và giảm mệt mỏi hơn. Việc massage không chỉ giúp làm sạch sâu mà còn giúp da bạn mềm mịn, hạn chế lão hóa.

Rửa mặt ''trước ấm, sau lạnh''

Bạn có thể dùng nước ấm để làm ướt mặt. Rửa mặt bằng nước ấm sẽ khiến lỗ chân lông nở ra, đẩy chất dơ và nhờn dư ra ngoài. Sau khi đã làm sạch da mặt, bạn nên sử dụng nước lạnh một lần nữa để lỗ chân lông se lại và khiến da thêm săn chắc.

Mỗi lần rửa mặt xong không nên dùng khăn mặt lau khô

Khăn mặt thô, ráp sẽ làm cho da bị kích thích dễ sinh ra nếp nhăn và sản sinh vi khuẩn. Chính vì vậy, sau khi rửa mặt xong nên dùng giấy hoặc bông gòn lau khô, có như vậy mới không làm tổn thương da, đặc biệt khi da mọc mụn nên dùng giấy chấm hết nước, lúc đó vi khuẩn sẽ khó có thể xâm hại da.

Nên dưỡng da sau khi rửa mặt

Thói quen chăm sóc da phải được bổ sung với các sản phẩm khác như serum hoặc kem dưỡng ẩm phù hợp để tăng cường độ ẩm cho da.

Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn cần hiểu rõ là việc rửa mặt thường xuyên sẽ giúp giải phóng các lỗ chân lông, giúp da hấp thụ các sản phẩm dưỡng da tốt hơn. Nhờ đó, da bạn sẽ duy trì được một mức độ hydrat hóa thích hợp.

Là một người phụ nữ, một diện mạo tươi trẻ không những giúp bạn xinh đẹp hơn mà còn khiến bạn cảm thấy tự tin hơn rất nhiều. Do đó, dù bận rộn và mệt mỏi thế nào, bạn cũng đừng bao giờ quên dành thời gian cho việc làm sạch da nhé!

Tác giả: An Hoa (t/h)

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP