Đẹp

Nguyên nhân không ngờ khiến bạn bị ngứa da đầu

Da đầu bị ngứa có thể do bạn buộc tóc quá chặt, da đầu khô, viêm nang lông...

Búi tóc quá chặt

Thói quen tết tóc, búi tóc hay cột tóc đuôi ngựa quá chặt sẽ gây rụng tóc và làm tổn hại đến nang tóc. Tóc cũng dễ bị rụng và mỏng đi nếu bạn thường cột tóc chặt trong thời gian dài.

Trang báo Reader’s Digest (Mỹ) cũng cho biết khi bạn buộc tóc chặt sẽ tác động xấu đến sợi tóc, đến các dây thần kinh và cơ ở da đầu khiến da đầu bị đau và ngứa.

Bạn nên dừng việc tác động một lực mạnh lên tóc, thay vào đó hãy thả lỏng hoặc cột hờ nếu muốn tóc gọn gàng hơn để không làm tổn thương tóc.

Da đầu khô

Không khí khô lạnh vào những tháng cuối năm có thể khiến da đầu dễ bị khô, từ đó gây ngứa.

Nếu cơn ngứa cứ xuất hiện mỗi khi gặp thời tiết lạnh khô thì hãy thử dùng các loại dầu dưỡng ẩm cho tóc hoặc da đầu, tiến sĩ Shainhouse cho biết.

Viêm nang lông

Nếu da đầu ngứa ngáy kèm theo các vết giống như mụn nhọt màu đỏ ngay ở chân tóc thì có thể là do viêm nang lông, bác sĩ da liễu người Mỹ Khalil Khatri tiết lộ.

Mụn nhọt có thể có mủ, gây ngứa và rát. Khi vỡ, chúng có thể chảy mủ và máu. Một trong những trường hợp có thể làm tăng nguy cơ bị viêm nang lông là ngâm mình trong bồn nước nóng.

Nếu bị viêm nang lông, người bệnh sẽ nhận thấy triệu chứng sốt nhẹ hoặc đau bụng vào khoảng 72 giờ sau khi tắm.

Hầu hết các trường hợp, triệu chứng sẽ biến mất trong vòng 1 tuần đến 10 ngày. Bác sĩ có thể kê một số loại thuốc gội hoặc thuốc uống kháng sinh để để điều trị viêm nang lông, theo Reader’s Digest.

Dị ứng

Da đầu ngứa ngáy là phản ứng dễ thấy khi bạn bị dị ứng do sử dụng một số sản phẩm chăm sóc tóc hoặc máy làm tóc sai cách. Hầu hết các loại dầu gội, gel, keo xịt hoặc sản phẩm giữ nếp tóc đều có chứa hóa chất độc hại và một vài thành phần dễ gây kích ứng đối với những ai mẫn cảm các loại hương liệu. Các chất gây dị ứng thường là chất tạo mùi hoặc một loại chất giữ ẩm được gọi là propylene glycol.

Thêm vào đó, bạn hãy cẩn thận khi sử dụng dầu gội vì mỗi người chỉ phù hợp với một số loại dầu gội nhất định. Nếu thay đổi dầu gội liên tục, da đầu của bạn sẽ không thể chịu đựng nổi. Hậu quả là chúng sẽ nảy sinh phản ứng đau rát, ngứa ngáy khó chịu. Do vậy, nếu thấy tình trạng này cứ kéo dài dai dẳng, bạn hãy kiểm tra lại các sản phẩm chăm sóc và tạo kiểu tóc mình đang dùng xem có vấn đề gì hay không.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung24h.vn

  Từ khóa: da đầu , nguyên nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP