Thể thao

Nguyên nhân cựu cầu thủ U23 Trung Quốc nhảy lầu tự vẫn

Theo hàng xóm của cầu thủ này kể lại, cựu tuyển thủ U23 Trung Quốc chọn cách kết thúc bằng việc nhảy lầu từ chung cư nơi đang sinh sống.

Bạn bè thân thiết của Wang Ruiqi cho biết, trong thời gian gần đây cầu thủ sinh năm 1998 luôn cảm thấy chán nản khi sự nghiệp tụt dốc không phanh và bị áp lực từ dư luận.

Wang Ruiqi

Từng là ngôi sao sáng giá, từ năm 18 tuổi Wang Ruiqi đã được đôn lên đội một. Anh cũng được đánh giá là một trong những tài năng sáng giá của bóng đá Trung Quốc. Wang Ruiqi nhận được rất nhiều kỳ vọng khi CLB Shandong Luneng cử sang Brazil “du học”.

Khi trở về, anh nhanh chóng thu hút sự chú ý của ban huấn luyện tuyển U23 Trung Quốc. Cùng với Chen Pu và Li Guanxi, Wang Ruiqi là thành viên của Shadong Luneng được chọn vào đội U23 vào năm 2017. Hậu vệ này bắt đầu thi đấu trận chính thức đầu tiên tại vòng loại Olympic Tokyo vào năm 2019.

Tuy nhiên, mọi thứ xuống dốc từ đây. Trong một lần đi tập xong, Wang Ruiqi và 2 đồng đội bị bắt gặp đi ăn uống cùng nhau và họ có sử dụng bia. Hình ảnh này được NHM chụp và đưa lên mạng, anh bị chỉ trích là vô kỷ luật, và sự nghiệp của anh bắt đầu sa sút.

Cầu thủ này bị cắt khỏi thành phần đội 1 của Shandong Luneng. Đến năm 2021 anh bị chấm dứt hợp đồng và dạt về giải hạng dưới thi đấu. Cũng trong thời gian đó, cầu thủ cùng lò với anh là Chen Pu được triệu tập vào U23 và vừa ra mắt ĐTQG trong trận giao hữu với New Zealand.

Có lẽ việc sự nghiệp của bản thân sa sút thậm tệ, trong khi đồng đội cũ lại thăng tiến, đã ảnh hưởng tiêu cực đến suy nghĩ của Wang Ruiqi.

Hiện cơ quan chức năng chưa kết luận về cái chết của hậu vệ cao 1m90 này.

Tác giả: Thùy Dung (t/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP