Thời điểm ra mắt, Kawasaki Z300 ABS có giá bán 129 triệu đồng và được nhập khẩu từ Thái Lan. |
Theo lí giải của Kawasak, khi gia công chi tiết móc kẹp giữ dây ly hợp (côn), do lắp đặt chi tiết móc kẹp giữ quá sát phần đáy bình xăng, nên trong thời gian sử dụng xe, có thể móc kẹp giữ này chạm vào phần đáy bình xăng. Trường hợp xấu nhất phần dưới bình xăng bị mài mòn và bị đục thủng, khiến xăng có thể bị rò rỉ, gây cháy nổ.
Chính vì vậy, sau khi báo cáo Cục Đăng kiểm Việt Nam, Kawasaki (thông qua nhà phân phối chính thức tại Việt Nam) sẽ triệu hồi 140 chiếc Z300 ABS được sản xuất trong năm 2018 (mã sản phẩm ER300B 2018).
Các xe này sẽ được thay thế miễn phí móc kẹp giữ dây ly hợp (côn) và thay mới bình xăng trong trường hợp cần thiết.
Dây ly hợp gá quá sát vào bình xăng là nguy cơ khiến Kawasaki triệu hồi Z300 ABS. |
Dự kiến đợt triệu hồi này của Kawasaki đối với những mẫu Z300 ABS sẽ thực hiện từ nay đến hết tháng 12/2019. Thời gian thực hiện hết gần 2 giờ tại tất cả các đại lí ủy quyền của nhà phân phối trên cả nước.
Ngoài ra, đối với các mẫu Z300 ABS nằm trong diện triệu hồi, nhưng do các công ty ngoài nhập khẩu về Việt Nam, nhà phân phối chính thức của Kawasaki sẽ hỗ trợ liên hệ thống tin với Kawasaki Motor để xem xét thực hiện việc kiểm tra và thay thế.
Đây là đợt triệu hồi thứ ba trong năm 2018 của Kawasaki thông qua nhà phân phối chính thức tại Việt Nam; trước đó hồi tháng 1/2018 Kawasaki triệu hồi Z900 ABS (lỗi gá giảm xóc sau), sau đó là vào tháng 4/2018 với các dòng 1000cc như ZX10R, ZX1000... vì lỗi bánh răng hộp số không đảm bảo tiêu chuẩn.
Tác giả: Việt Hưng
Nguồn tin: Báo Dân trí