Pháp luật

Người thân vợ chồng Đường 'Nhuệ' tìm đến nhà phụ xe bị hành hung để bồi thường

Thời gian qua người thân của vợ chồng Nguyễn Thị Dương - Nguyễn Xuân Đường (tức Đường Nhuệ) có tìm tới nhà nhân viên nhà xe bị đánh để đặt vấn đề bồi thường thiệt hại cho những tổn thất về sức khỏe, tinh thần họ đã gây ra.

Ngày 24/7/2020, trao đổi với Đất Việt, một người thân trong gia đình anh Trịnh Ngọc Anh (26 tuổi, nhân viên nhà xe Phúc Cường, tỉnh Thái Bình) cho biết, thời gian qua người thân của vợ chồng Nguyễn Thị Dương - Nguyễn Xuân Đường (tức Đường Nhuệ) có tìm tới nhà để đặt vấn đề bồi thường thiệt hại cho những tổn thất về sức khỏe tinh thần họ đã gây ra.

Anh Ngọc Anh là nạn nhân trong vụ án vợ chồng Dương Đường cùng 4 đàn em hành hung tại nhà riêng vào đầu tháng 4/2020 khiến anh bị vỡ xương hàm, dập mũi, ảnh hưởng 14% sức khỏe.

"Họ tìm đến, muốn dùng tiền để bồi thường, đồng thời bày tỏ lời xin lỗi của Đường Nhuệ trong trại giam. Nếu gia đình tôi chấp nhận lấy tiền bồi thường thì họ mong muốn gia đình có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Đường nhuệ" - người thân của anh Ngọc Anh cho biết.

Vợ chồng Đường Nhuệ. Ảnh: Thanh Niên

Phía anh Ngọc Anh và gia đình chấp nhận lời xin lỗi của vợ chồng Dương Đường, còn việc xem xét giảm nhẹ hình phạt phụ thuộc vào cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình, bản thân anh Ngọc Anh và gia đình không có ý kiến.

Trước đó, như Thanh Niên thông tin, ngày 16/7, Viện KSND tỉnh Thái Bình đã ban hành cáo trạng truy tố các bị can Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ”, 49 tuổi, ngụ P.Kỳ Bá, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình), Nguyễn Thị Dương (tức Dương “Đường”, vợ Đường “Nhuệ”), Nguyễn Đức Mạnh (28 tuổi, ngụ tổ 6, P.Bồ Xuyên, TP.Thái Bình), Phạm Xuân Hòa (44 tuổi, ngụ xã Minh Quang, H.Vũ Thư, tỉnh Thái Bình), Đào Văn Bằng (34 tuổi) và Phạm Ngọc Quý (17 tuổi, đều ngụ H.Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) về tội cố ý gây thương tích.

Hồ sơ vụ án cũng đã được Viện KSND tỉnh Thái Bình chuyển đến TAND tỉnh này để xét xử. Cơ quan công an xác định trong vụ án này, Đường “Nhuệ” có vai trò chủ mưu, còn các bị can khác có vai trò đồng phạm. Viện KSND tỉnh Thái Bình nhận định hành vi của các bị cáo thể hiện tính côn đồ, coi thường pháp luật

Về trách nhiệm dân sự, anh Trịnh Ngọc Anh (nhân viên nhà xe, nạn nhân vụ việc) yêu cầu các bị can bồi thường 85 - 90 triệu đồng. Gia đình Đường “Nhuệ” đã nộp 90 triệu đồng để bồi thường (nộp thay cho tất cả các bị can khác).

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP