Cuộc sống

Người phụ nữ thông minh là người phụ nữ biết nói "không" trong những trường hợp này

Có những nguyên tắc trong cuộc sống chúng ta cần biết để khiến cho bản thân mình không gặp sai lầm trong việc cư xử với các mối quan hệ. Việc đáp ứng mọi thứ đàn ông muốn không phải là cách hay, hãy biết nói "không" đúng lúc để nâng cao giá trị bản thân của phụ nữ.

Người phụ nữ thông minh sẽ nói "không" trong những trường hợp sau:

Nói không khi anh ta đề nghị thái quá

Khi mối quan hệ giữa hai người càng tiến triển thì tình cảm càng gắn kết. Lúc này, đàn ông muốn chiếm hữu người phụ nữ cả về thể xác lẫn tinh thần. Vì thế, bạn nên tinh tế quan sát và có quan điểm của riêng mình.

Không phải luôn đồng ý với các đề nghị của người đàn ông là cách để chứng minh tình yêu của mình. Bạn hãy vận dụng khả năng quan sát và suy nghĩ của mình để biết người đàn ông ấy có thật lòng yêu bạn hay không, phản ứng thế nào với những lời từ chối của bạn.

Rất nhiều những yêu cầu quá đáng như, "Anh muốn hơn thế nữa", "Anh muốn chúng ta sống thử", "Em có thể đầu tư cho chồng tương lai của em 1 số tiền không"… là một trong những trường hợp bạn nên nói không. Bạn nên thể hiện quan điểm rõ ràng cho anh ta thấy đừng có lôi tình yêu ra làm lý do cho những đòi hỏi bất hợp lý. Bạn yêu anh ta là thật nhưng hãy yêu 1 cách tỉnh táo và độc lập.

Nếu người đàn ông cảm thấy khó chịu hay không thông cảm, hãy xem xét lại mối quan hệ của hai bạn, chưa chắc anh ta đã dành cho bạn nhiều tình cảm như bạn nghĩ.

Đôi khi, việc nói lời từ chối với đàn ông lại chính là điểm nhấn tạo ra sự khác biệt của bạn, khiến anh ta thêm phần nể phục.

Không phải luôn đồng ý với các đề nghị của người đàn ông là cách để chứng minh tình yêu của mình.

Nói không khi muốn có thời gian riêng cùng bạn bè

Việc chúng ta có người yêu đôi lúc sẽ khiến chúng ta quên đi bạn bè và các mối quan hệ xung quanh.

Đến lúc bước vào hôn nhân, bị cuốn theo guồng quay làm vợ, làm mẹ, bạn gần như hạn chế các cuộc vui cá nhân. Nếu bình thường lúc độc thân, bạn có những cô bạn hội họp 1 tuần vài buổi, tâm sự, cafe, mua sắm nhưng giờ bạn lại dành hết thời gian cho người yêu, đó là 1 sai lầm.

Rất khó để từ chối bạn trai và phân bố thời gian cho bạn bè. Nhất là những lúc bạn ở bên bạn bè, anh ấy đề nghị sẽ đến đón. Bạn nghĩ để bạn trai thể hiện sự quan tâm chu đáo chút sẽ khiến mình nở mày nở mặt nhưng kì thực, bạn đang vô tâm với bạn mình, ưu tiên quá nhiều cho vấn đề yêu đương.

Vì vậy bạn đừng ngại từ chối bạn trai của mình vào những lúc cần thiết. Bạn chỉ cần chứng minh cho cả 2 bên thấy bạn là người độc lập và rạch ròi trong mọi mối quan hệ, không phải có người yêu bỏ bạn hay lúc nào cũng phụ thuộc vào người yêu.

Tại thời điểm này cũng có thể khơi dậy tính cạnh tranh của người đàn ông. Nếu bạn từ chối khéo léo, anh ta sẽ đặt câu hỏi tại sao mình không quan trọng như cô bạn gái kia. Vì thế anh ta sẽ ngày càng chú ý đến bạn hơn.

Bạn chỉ cần chứng minh cho cả 2 bên thấy bạn là người độc lập và rạch ròi trong mọi mối quan hệ.


Nói không trong trường hợp cần được ưu tiên

Một người phụ nữ độc lập là một người phụ nữ luôn biết bản thân cần làm gì là hợp lý. Đâu phải yêu vào sẽ bỏ bê công việc, chìm đắm trong 1 màu hồng mà quên mất cần nỗ lực để lo cho tương lai.

Đây cũng là lúc bạn quan sát xem người đàn ông có thể làm chồng bạn có thực sự cầu tiến, chăm chỉ hay không. Chỉ cần là việc thực sự cần thiết, bạn nói ít, anh ta sẽ hiểu nhiều. Đồng thời với sự từ chối là những lời động viên anh ấy khéo léo để người yêu bạn không thấy hụt hẫng, hiểu lầm.

Và khi bạn kiên quyết làm những gì bạn cần làm, nó sẽ khiến bạn ngày càng hấp dẫn hơn. Bạn từ chối 1 cuộc hẹn với bạn trai của mình không có nghĩa là hắt hủi anh ấy. Bên cạnh tình yêu còn rất nhiều thứ quan trọng trong cuộc sống. Người đàn ông yêu và hiểu bạn sẽ vui vẻ thông cảm và tôn trọng ý kiến của bạn.

Tác giả: Như Quỳnh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP