Pháp luật

Người khoe 'chiến tích' nửa đêm 'đưa đoàn tẩu thoát khỏi Đà Nẵng' là ai?

Cơ quan chức năng đã vào cuộc và xác minh được người đăng lên tài khoản cá nhân “khoe” chiến tích "tẩu thoát” thành công khỏi Đà Nẵng kèm hình ảnh đoàn khách của mình.

Sáng nay (28/7), trên mạng xã hội facebook xuất hiện thông tin một công ty du lịch ở Bình Dương đưa đoàn khách du lịch trốn khỏi khách sạn ở Đà Nẵng ra Huế. Nhân viên điều hành công ty này còn đăng lên tài khoản cá nhân “khoe” đã “tẩu thoát” thành công kèm hình ảnh đoàn khách của mình.

Sau khi xuất hiện thông tin trên, nhiều người rất bức xúc trước hành động của nhân viên và công ty, đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý. Qua tìm hiểu được biết, công ty đưa khách đi du lịch trên là Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Sentourist (địa chỉ tại phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương). Người đăng tải thông tin khiến dư luận bức xúc là Võ Hồng Phương (SN 1984, ngụ TP.HCM), nhân viên điều hành của công ty.

Cụ thể, ông Võ Hồng Phương – đã dùng tài khoản facebook cá nhân “Phương Sentourist” để khoe "chiến tích" trốn khai báo y tế, cách ly phòng, chống dịch Covid-19 ở Đà Nẵng. Nội dung Phương viết: “Thế là đoàn Đà Nẵng đã yên ổn, nửa đêm bỏ khách sạn 4 sao đưa đoàn tẩu thoát khỏi Đà Nẵng 1 cách an toàn và đang ở Huế. Cầu mong Cô vi đừng theo đoàn con ra Huế mộng mơ”

Đoàn kiểm tra của Sở Văn hóa - thể thao và Du lịch Bình Dương đến làm việc với công ty. Ảnh: Vietnamnet

Hiện, ông Phương đã xoá status này. Tuy nhiên, nhiều người đã chụp màn hình và đăng trên một số diễn đàn du lịch, diễn đàn mạng xã hội khác đồng thời phê phán hành động thiếu suy nghĩ này.


Chiều 28/7, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương cho Tiền Phong biết, đơn vị này đã cử đoàn đến làm việc với Công ty du lịch Sen Tourist (địa chỉ quốc lộ 13, phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) để làm rõ một số nội dung.

Động thái này của cơ quan chức năng được thực hiện ngay sau khi một lãnh đạo của doanh nghiệp trên lên mạng xã hội nói về việc vừa dẫn đoàn trốn cách ly khi đang tham quan ở Đà Nẵng.

Trao đổi với VietNamNet, bà Nguyễn Thị Mỹ Ngân – Giám đốc công ty Sentourist xác nhận đoàn khách trên do công ty tổ chức đưa đi du lịch ở Đà Nẵng. Theo bà Ngân, do có hợp đồng từ trước nên sáng ngày 26/7, công ty tổ chức đón 16 người từ Bình Dương đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) để đến Đà Nẵng. Thời điểm này, công ty chưa nhận được thông tin về việc xảy ra dịch bệnh ở đây mà mới chỉ nghe có người bị bệnh.

Sau khi đến Đà Nẵng, công ty nhận được tin tại đây đang diễn ra dịch bệnh, sắp thực hiện biện pháp giãn cách xã hội để chống dịch nên chiều cùng ngày, hướng dẫn viên đã đưa cả đoàn ra TP. Huế để tiếp tục vui chơi, không ở lại Đà Nẵng như kế hoạch ban đầu.

Thời điểm dẫn khách ra Huế, hướng dẫn viên của đoàn là Lưu Thanh Tâm (SN 1989) chụp hình lưu niệm cả đoàn gửi về cho ông Phương để báo cáo. "Do ông Phương dùng từ nhạy cảm vào lúc Đà Nẵng đang có người mắc Covid-19 nên tạo dư luận không tốt", bà Ngân nói, đồng thời cho biết thêm, hiện các du khách vẫn đang ở Huế. Trong khi đó, ông Phương đang đi theo một đoàn du khách khác du lịch ở Phú Yên và không liên quan đến đoàn ở Huế.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: trốn cách ly , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP