Xã hội

Người đàn ông tự ý rời khu vực giãn cách dương tính với SARS-CoV-2

Nghi mắc Covid-19 và được yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm, thế nhưng một người đàn ông tại Quảng Bình đã tự ý rời khu vực giãn cách xã hội, người này sau đó được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 11/9, thông tin từ Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình), đơn vị đang lập hồ sơ để xử lý theo quy định đối với một trường hợp tự ý ra khỏi khu vực giãn cách xã hội, vi phạm nghiêm trọng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Trường hợp nói trên là anh N.V.L. (SN 1987, trú tại thôn Trung Đức, xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch).

Xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.


Trước đó vào ngày 7/9, nghi N.V.L. mắc Covid-19 nên cơ quan y tế huyện Bố Trạch đã thông báo cho trường hợp này đến nhà văn hóa thôn Thượng Đức, xã Đức Trạch để lấy mẫu xét nghiệm PCR theo yêu cầu.

Mặc dù đang ở trong khu vực thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhưng L. lại tự ý rời khỏi địa phương và nhờ người dùng thuyền máy chở ra thuyền đánh cá ở khu vực âu thuyền xã Bắc Trạch. Cùng đi và ở lại trên thuyền với L. còn có anh T.C.T. (SN 1969, trú thôn Trung Đức, xã Đức Trạch).

Cơ quan y tế triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho người dân xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch.


Đến ngày 9/9, khi có biểu hiện mệt mỏi, sốt, ho, L. mới gọi đò của một người đàn ông trú tại xã Quảng Minh, thị xã Ba Đồn nhờ đưa lên bờ. Khi đến khu vực âu thuyền xã Bắc Trạch, L. được cán bộ công an phối hợp với Trạm Y tế xã Bắc Trạch kiểm tra sức khỏe. Kết quả test nhanh của L. cho thấy dương tính với SARS-Cov-2.

Cơ quan y tế sau đó đã đưa L. đi điều trị và cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm với các trường hợp tiếp xúc. Về phía Công an huyện Bố Trạch, đơn vị này đang lập hồ sơ xử lý N.V.L. theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Tiến Thành

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP