Thế giới

Người đàn ông gốc Việt bị bắn chết trước mắt con trai, cảnh sát Mỹ đang ráo riết truy lùng 2 nghi phạm

Cảnh sát Mỹ vừa công bố hình ảnh một chiếc xe liên quan đến vụ người đàn ông gốc Việt bị bắt chết bên ngoài tư gia ở thành phố San Jose.

Cảnh sát đang tìm chiếc xe liên quan tới vụ nổ súng chết người.Ảnh: Sở Cảnh sát San Jose

CBS đưa tin, ngày 11/3, cảnh sát thành phố San Jose, tiểu bang California cho biết, người gốc Việt tên Thu Nguyen, 55 tuổi, bị bắn chết bên ngoài tư gia ở Glen Keats Court, phía đông thành phố. Vụ việc xảy ra vào khoảng 5h50 sáng 5/3.

Theo các điều tra viên, sáng hôm đó, ông Nguyen bắt gặp hai nghi phạm đang tìm cách ăn trộm xe của mình. Một trong hai nghi phạm đã nổ súng bắn ông. Con trai của ông Nguyen chứng kiến vụ nổ súng và chạy tới hiện trường.

Khi cảnh sát có mặt, ông Nguyen đang được vợ và con gái sơ cứu. Người đàn ông bị trúng ít nhất một phát đạn. Nạn nhân tử vong ở hiện trường. Khi đó cảnh sát mới biết ông Nguyen đã bị bắn ngay trước mặt con trai trước khi anh kịp chạy tới cứu bố.

Chiếc xe liên quan vụ việc là chiếc sedan BMW bốn cửa màu xanh nhạt hoặc bạc với đèn hậu bên trái, cả cửa sổ bên lái và kính chắn gió. Chiếc xe có thể có những hư hại ở đèn hậu, cửa kính bên trái và kính chắn gió.

Cảnh sát cho biết họ đang tìm kiếm ít nhất hai nghi phạm. Theo cảnh sát, không có dấu hiệu cho thấy ông Nguyen bị tấn công vì kỳ thị người gốc Á, vấn đề đang liên quan tới số lượng các vụ phạm tội gia tăng trên khắp nước Mỹ thời gian qua.

Tác giả: Song Long

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP