Giới trẻ

Người đàn ông bị “ném đá” dữ dội vì mừng tuổi mẹ vợ nhiều hơn mẹ ruột

Mới đây, một người đàn ông ở thành phố Yên Đài, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) đăng tải đoạn video khoe đã chuẩn bị xong những phong bao lì xì mừng tuổi cho người lớn và trẻ em hai bên nội ngoại.

Từ đoạn video, có thể thấy người đàn ông đặt hai xấp tiền mặt trên bàn ăn, xấp dày là 7.000 NDT (gần 25 triệu đồng) còn xấp mỏng là 3.000 NDT (hơn 10 triệu đồng). Anh cho biết xấp tiền dày dùng để biếu mẹ vợ, còn xấp tiền mỏng hơn là để biếu mẹ ruột.

Ngay sau khi được đăng tải, đoạn video nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng, không ít người chỉ trích anh vì coi trọng phía mẹ vợ hơn mẹ ruột của mình. Một số bà mẹ sống chung với con trai thậm chí cho rằng họ cảm thấy thật thất bại nếu nuôi dạy được người con trai như vậy.

Người đàn ông bị "ném đá" vì mừng tuổi mẹ vợ nhiều hơn mẹ ruột tới 4.000 NDT (khoảng 14,2 triệu đồng).

“Hai người đều là mẹ của anh nên không thể thiên vị quá đáng. Nếu đã không công bằng như vậy thì cứ âm thầm mà làm đi. Quay clip lại rồi đăng lên mạng làm gì? Một là bị chửi, hai là mẹ ruột xem được sẽ buồn”, một cư dân mạng để lại bình luận.

Một người khác viết: “Lấy vợ xong thì quên luôn mẹ đẻ? Mặc dù mẹ lúc nào cũng ở bên cạnh nhưng điều đó không khiến sự tồn tại của bà trở nên mờ nhạt trong mắt con cháu. Anh trai không nên chuẩn bị tiền lì xì có sự khác biệt quá lớn như vậy”.

Thấy cư dân mạng phản ứng dữ dội, người đàn ông đã lên tiếng giải thích rằng số tiền trong hai bao lì xì có sự chênh lệch như vậy hoàn toàn có nguyên nhân.

Cụ thể, mẹ vợ người đàn ông thực sự rất khổ cực để nuôi lớn con gái, sau đó lại chấp nhận để cô rời xa mình về làm vợ anh. Thêm vào đó, bà sinh sống ở vùng nông thôn nghèo, cách thành phố rất xa nên hai vợ chồng không thể về thăm thường xuyên, lại không có ai ở bên cạnh chăm sóc nên anh muốn gửi phong bao lì xì “dày hơn” để bà vui lòng.

Tiền gửi cho mẹ ruột ít hơn một chút là vì sau khi kết hôn, hai vợ chồng anh sống cùng bà, có thể chăm sóc mọi lúc mọi nơi, cho bà cuộc sống đủ đầy. Theo người đàn ông, nếu xét tình hình thực tế thì mẹ vợ thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần hơn mẹ ruột nên việc biếu mẹ vợ nhiều hơn mẹ ruột là chuyện hợp lý.

Người đàn ông cũng cho biết anh không thiên vị ai, hai bà mẹ đều đã có tuổi, điều họ coi trọng nhất là sự yêu thương và chăm sóc của con cháu. Anh hy vọng dân mạng không nên đánh giá một cách quá phiến diện vì tiền bạc không thể đại diện cho tình cảm của con người. Người đàn ông tiết lộ thêm, mẹ ruột của anh không có ý kiến gì về chuyện đó và cũng cho rằng bà thông gia rất thiệt thòi khi các con không thể về thăm thường xuyên và ở bên quan tâm chăm sóc.

Dù vậy, nhiều cư dân mạng vẫn nghĩ người đàn ông nên biếu Tết hai bên nội ngoại bằng nhau, còn việc chu cấp thêm cho mẹ vợ thì nên làm riêng. Hành động của anh có thể dẫn đến mâu thuẫn gia đình về sau. Tuy mẹ ruột của anh hiện không bày tỏ sự không vui nhưng không có nghĩa là bà không buồn.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: mừng tuổi , ném đá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP