Kinh tế

Người dân nói gì về cách cây xăng Việt cảm ơn khách bằng... hình nộm?

Những hình nộm nhân viên "cám ơn", "xin chào" được dựng ở điểm bán xăng khiến không ít người tò mò và so sánh với việc nhân viên cây xăng Nhật Bản cúi đầu trước khách hàng.

Ngay khi sự kiện "cây xăng Nhật Bản" vẫn chưa hết "nóng" thì mới đây, người dùng mạng xã hội lại chia sẻ hình ảnh về một cây xăng trong nước với những hình nộm nhân viên "cám ơn", "xin chào" được dựng ở điểm bán xăng.

Qua tìm hiểu của PV Báo Gia đình & Xã hội, đó là cây xăng trên đường Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội). Qua trao đổi với nhân viên, được biết những mô hình này được triển khai trên toàn hệ thống của công ty xăng dầu này từ cách đây 2 - 3 tháng.

Tuy nhiên, một số người dân xung quanh cho biết, họ không chú ý, không biết tới những mô hình "nhân viên" này. Có người nói mới nhìn thấy chúng từ khoảng nửa tháng nay.

Hình nộm "xin chào" và "cảm ơn" được đặt ở hai phía của cây xăng.

Trong lúc cây xăng Idemitsu Q8 của Nhật Bản vẫn đang rất gây được sự chú ý thì những hình ảnh này được đem ra so sánh và chỉ trích trên mạng xã hội. Vẫn phải xét đến thực tế, tuy chưa cần đến sự cúi chào như người Nhật nhưng người tiêu dùng Việt vẫn mong mình được chào đón một cách lịch sự và văn minh đi kèm với chất lượng.

Việc sử dụng hình nộm để bày tỏ thiện ý với khách hàng có thể khó mà sánh được với văn hóa cúi chào từ những nhân viên bằng xương bằng thịt, cũng chưa nói trước được gì về chất lượng nhưng có lẽ cũng là một hiệu ứng đáng ghi nhận.

Tác giả: Nông Thuyết

Nguồn tin: giadinh.net.vn

  Từ khóa: cây xăng Việt , cây xăng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP