Nhân ái

Người cha dân tộc Mường bất lực nhìn con gái 3 tuổi thoi thóp chiến đấu với khối u lớn

Sinh ra khoẻ mạnh và đáng yêu như bao đứa trẻ khác, không ai có thể ngờ rằng bé Thu nay lại mắc phải căn bệnh quái ác u túi noãn hoàng có di căn phổi.

Hoàn cảnh đáng thương nói trên là của gia đình anh Nguyễn Đình Hướng (dân tộc Mường, thôn Đồng Chư, xã Thành Công, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa). Vợ chồng anh Hướng có với nhau 3 người con, trong đó bé Nguyễn Hà Thu, sinh năm 2020 là con út trong nhà.

Cách đây 7 tháng, Thu bỗng xuất hiện cơn đau ở vùng hạ vị. Bác sĩ ở Thanh Hoá xác định vùng cùng cụt của Thu có khối u. Sau khi nghe bác sĩ tư vấn các phương pháp điều trị, gia đình lựa chọn phẫu thuật cho bé.

Bé Hà Thu năm nay tròn 3 tuổi. (Ảnh: BVCC)

Đánh giá khối u bệnh nhân có nguy cơ ác tính cao, bác sĩ đã lấy mẫu mô xét nghiệm, kết quả Thu bị bệnh u túi noãn hoàng có di căn phổi. Đưa con ra Bệnh viện K vẫn kết quả như vậy, anh Hướng như muốn hóa điên, đầu óc lộn xộn, chân liên tục khuỵu xuống.

“Cứ nghĩ đến Thu còn quá bé mà bị căn bệnh quái ác, lòng tôi như có dao cắt, đọc kết quả xong 2 vợ chồng tôi sốc nặng”, anh Hướng tâm sự.

Là trụ cột gia đình, anh Hướng biết phải tự vực dậy, anh ngược xuôi xoay tiền để cho con nhập viện chữa bệnh. Nhưng thấy bé Thu quá yếu, anh sợ con sẽ không đủ sức khoẻ điều trị hoá chất nên đành xin bác sĩ cho về chăm sóc tại nhà.

Hai tháng gần đây, khối u tái phát ngày một lớn, đè lên chân và xâm lấn hết vùng mông, kèm theo biểu hiện sốt nóng, anh Hướng lại đưa con đến Bệnh viện Nhi Thanh Hoá để điều trị.

Nằm trên giường bệnh, mỗi lần mở mắt ra không nhìn thấy bố mẹ đâu Thu lại khóc đến tím tái, xanh xao. Biết con cần mình hơn lúc nào hết, vợ anh Hướng bỏ hết công việc đồng áng, anh cũng tạm gác lại việc đi lắp thuê các thiết bị điện tử trong xã để túc trực ở bệnh viện cùng con.

Do không thể đi làm, nhiều tháng nay gia đình anh cạn kiệt thu nhập để sinh hoạt, không có tiền chữa bệnh cho con. Hiện tại bé Thu chủ yếu điều trị theo triệu chứng được bảo hiểm chi trả phần lớn, song chi phí ăn ở dài ngày, chưa kể một số ít thuốc phải tự mua ngoài trở thành gánh nặng với gia đình.

Lặng nhìn đứa con nhỏ với vùng mông bị biến dạng do khối u to, anh Hướng bất lực nói: “Thương con nhưng bây giờ cũng không biết làm gì hơn. Chỉ cầu mong có phép màu đến với Thu”.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Thuý Hạnh, Phó trưởng khoa Máu thận, Bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hoá, bệnh nhi được chẩn đoán u túi noãn hoàng ác tính. Đợt này trẻ đau nhiều vùng cùng cụt, kèm theo sốt nóng, thỉnh thoảng đau bụng gia đình đưa trẻ nhập viện. Hiện thể trạng của trẻ suy kiệt, ăn uống kém, khối u xâm lấn ở vùng mông. Quá trình trẻ điều trị lâu dài, thường xuyên nhập viện để chữa trị giảm các cơn đau.

Ông Bùi Văn Tú, trưởng thôn Đồng Chư (xã Thành Công, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) xác nhận, gia đình anh Hướng thuộc người dân tộc Mường. Bé Thu là con thứ 3 trong gia đình có 3 người con.

Công việc của anh Hướng là lao động tự do, còn vợ ở nhà làm ruộng. Từ khi con đi viện, hai vợ chồng không đi làm được gia đình lại càng vất vả hơn. Thông qua truyền thông, địa phương rất mong các nhà hảo tâm sẽ cùng chung tay giúp đỡ để gia đình anh Hướng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Mọi đóng góp của quý độc giả xin gửi về:

Báo điện tử VTC News: Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội.

Nội dung ủng hộ xin đề rõ: Đóng góp giúp đỡ gia đình bé Nguyễn Hà Thu – Thanh Hoá.

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến cho nhân vật sớm nhất.

Quý độc giả biết những hoàn cảnh khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ, xin hãy thông tin cho chúng tôi theo địa chỉ email [email protected] hoặc gọi điện đến đường dây nóng 0855.911.911.

Tác giả: NHƯ LOAN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP