Thể thao

Ngọn đuốc Olympic đã về đến Nhật Bản

Sau hành trình đầy sóng gió, ngọn đuốc Olympic đã về đến Nhật Bản sáng nay trong nỗi lo...

Ngọn đuốc Olympic 2020 đã được đưa về tới nước chủ nhà Olympic 2020 sáng 20-3 sau cuộc hành trình đầy sóng gió vì dịch COVD-19.

Nó sóng gió ngay từ nơi làm lễ lấy lửa từ thành cổ Olympia ở Hy Lạp cách đây ít ngày. Trên đường các VĐV chạy tiếp sức cầm ngọn đuốc diễu hành ở quê hương của Olympic thì bị đình chỉ vì lo sợ nạn dịch COVID-19 đang bùng phát mạnh ở Hy Lạp.

Trưởng ban Tổ chức Olympic 2020 Yoshiro Mori (bìa trái) cùng hai cựu vô địch Olympic đón nhận ngọn lửa thiêng.

Cuối cùng nó đã về tới Nhật sáng 20-3 trên chuyến bay đặc biệt. Chiếc máy bay chở ngọn đuốc hạ cánh xuống căn cứ không quân Matsushima ở tỉnh Miyagi. Khu vực này từng ảnh hưởng bởi động đất vào năm 2011, sóng thần và rỏ rỉ lò phản ứng của điện hạt nhân.

Các cựu VĐV từng là nhà vô địch Olympic của Nhật là Saori Yoshida và Tadahiro Nomura tiếp nhận ngọn đuốc từ chiếc máy bay.

Lễ lấy lửa Olympic ở thành cổ Olympia tại Hy Lạp

Nhiều thủ tục đón chào ngọn lửa Olympic bị tinh giản hóa do lo ngại đại dịch COVID-19, trong đó 200 em nhỏ của địa phương này có mặt tại buổi lễ này nhưng không được đến gần những người mang ngọn lửa từ Hy Lạp trở về nhằm phòng ngừa và ngăn chặn lây lan virus.

Tại căn cứ không quân Matsushima, Trưởng ban tổ chức Olympic Yoshiro Mori đã đọc bài diễn văn trang trọng.

Lễ rước đuốc Olympic từ quê hương của phong trào Olympic, tức từ thành cổ Olympia luôn là một phần quan trọng của nghi thức Olympic, nó mang màu sắc huyền thoại rất đẹp và nhân văn.

Tuy nhiên, vì lo ngại dịch COVID-19 nên nhiều thủ tục hoành tráng đã bị tinh giản và bỏ bớt.

Olympic 2020 sẽ khai mạc vào ngày 24-7, tuy nhiên đến thời điểm này cũng chưa biết số phận của lễ khai mạc có diễn ra đúng hay không khi nạn dịch COVID-19 đang lan rộng toàn cầu và chưa kết thúc.

Tác giả: THANH HÀ

Nguồn tin: Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh.

  Từ khóa: nhật bản , Olympic

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP