Giáo dục

Ngôi trường làng có thủ khoa khối A toàn quốc 2019 đạt 29,05 điểm

Với số điểm 3 môn Toán, Lý, Hóa đạt 29,05 điểm, em Vũ Đức Anh (trường THPT Quảng Xương I, tỉnh Thanh Hóa) đã trở thành tân Thủ khoa khối A của cả nước tại Kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Nhiều năm qua Trường THPT Quảng Xương I (Thanh Hóa) luôn có thi sinh đậu thủ khoa

Tại Kỳ thi THPT Quốc gia 2019, em Vũ Đức Anh (học sinh trường THPT Quảng Xương I, tỉnh Thanh Hóa) đạt 29,05 điểm khối A (trong đó môn Hóa học 10, Vật Lý 9,25 và Toán 9,8). Với số điểm này, em Đức Anh trở thành thủ khoa khối A của cả nước.

Không chỉ có thủ khoa khối A , trường THPT Quảng Xương I còn có em Vũ Như Hậu, đạt 28,6 điểm khối B (đứng đầu tỉnh Thanh Hóa).

Trong năm học 2018-2019, toàn trường có 9 em đạt tổng số điểm 3 môn đạt 27 điểm (theo tổ hợp môn xét tuyển đại học, đứng thứ 2 tỉnh Thanh Hóa).

Trong đó, số điểm 3 môn 28 điểm trở lên nhà trường đứng số 1 tỉnh Thanh Hóa. Đặc biệt, trong 9 em đạt điểm 27 trở lên có đến 8 em học sinh theo học lớp 12T1 của trường THPT Quảng Xương 1.

Để có thành tích như ngày hôm nay nhà trường luôn đổi mới phương pháp dạy và học.

Trước đó, trong những năm học 2015-2016 nhà trường có em Lê Đình Nguyên đạt điểm khối A cao nhất tỉnh; năm 2016-2017 có em Nguyễn Hải Đăng đạt 30/30 điểm khối B; năm học 2017-2018 có em Lê Hoàng Thái đạt điểm khối A cao nhất tỉnh.

Trao đổi với PV, thầy Lê Văn Dỵ, Hiệu trưởng Trường THPT Quảng Xương I cho biết: “Để có được kết quả như ngày hôm nay là cả một quá trình rèn luyện, nỗ lực của cả thầy và trò nhà trường. Trong đó, nhà trường luôn xác định đối tượng học sinh để phân nhóm, sát hạch kiểm tra kiến thức của các em để xây dựng giáo trình cho phù hợp với kiến thức của từng em, cũng như đổi mới những phương pháp giảng dạy, sáng tạo trong học tập...”.

Thầy Lê Văn Dỵ, Hiệu trưởng Trường THPT Quảng Xương I cho biết để có được như ngày hôm nay là sự nỗ lực của thầy và trò nhà trường

Bên cạnh đó, nhà trường cũng tập trung vào các nhóm bộ 3 truyền thống và xác định những em học sinh “yếu môn nào thì làm đội tuyển môn đó” với mục đích nâng cao môn yếu, tạo sự đồng đều trong bộ 3 môn đó.

Ngoài ra, để đạt được được kết quả cao như ngày hôm nay còn sự quan tâm của cấp ủy, ban giám hiệu, tổ chuyên môn, giáo viên bộ môn, gia đình... để nâng cao chất lượng các bộ môn mũi nhọn nói riêng và chất lượng các môn học nói chung, cũng như đặt chỉ tiêu cho từng bộ môn, tổ chức học theo nhóm...

"Những năm gần đây tỷ lệ học sinh của trường đỗ vào các trường đại học khá cao; tỷ lệ các em đăng ký theo nguyện vọng gần như đậu 100%. Đây cũng là động lực để thầy và trò nhà trường phấn đấu hơn nữa trong thời gian tới", thầy Dỵ phấn khởi nói.

Tác giả: Trần Nghị

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP