Đẹp

Ngỡ ngàng với hàng tá công dụng làm đẹp từ dưỡng da đến giảm cân của bột đậu xanh

Đọc xong bài viết dưới đây, bạn sẽ vô cùng ngỡ ngàng với hàng tá công dụng làm đẹp từ bột đậu xanh.

1. Thanh lọc, giải độc cơ thể

Đậu xanh là loại ngũ cốc phổ biến có nhiều công dụng làm đẹp từ trong ra ngoài. Chúng chứa thành phần dinh dưỡng rất cao bao gồm protid, tinh bột, chất béo, chất xơ, các khoáng tố Ca, K, Zn và nhiều vitamin E, B1, B2, B3, vitamin C.

Bột đậu xanh được mệnh danh là "thực phẩm vàng" đối với cơ thể - Ảnh: Internet

Uống nước chế biến từ bột đậu xanh hàng ngày sẽ giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố. Bởi loại bột này chứa hàm lượng chất xơ đáng kể giúp mát gan, thải độc và giảm bớt triệu chứng nổi mụn, mẩn ngứa do nóng trong.

Để trở nên hấp dẫn hơn bạn có thể chế biến bột đậu xanh thành sữa. Cách thực hiện rất đơn giản, đậu xanh rang chín, tán thành bột mịn hòa với sữa. Hoặc trộn các loại ngũ cốc với đậu xanh rồi pha với sữa đặc, mật ong hoặc muối.

2. Dưỡng da trắng hồng từ sâu bên trong

Vốn là nguyên liệu tự nhiên, lành mạnh nên bột đậu xanh cực kì an toàn cho làn da của bạn. Trong bột này có nhiều vitamin và khoáng chất giúp làn da mịn màng, căng tràn sức sống.

Đắp mặt bột đậu xanh trước khi đi ngủ để da thẩm thấu dưỡng chất tốt nhất - Ảnh: Internet

Bạn có thể tự làm hỗn hợp mặt nạ từ nguyên liệu gồm bột đậu xanh, mật ong và sữa tươi không đường. Đắp một lớp mỏng hỗn hợp này lên da trong khoảng 20 phút và rửa mặt sạch với nước ấm.

Bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi đáng ngạc nhiên của làn da sau vài lần sử dụng hỗn hợp mặt nạ từ bột đậu xanh này.

3. Trị mụn, mờ thâm nám

Những vết thâm hay nốt mụn xấu xí trên khuôn mặt luôn khiến phái đẹp cảm thấy lo lắng. Để khắc phục khuyết điểm về da này, bạn nên sử dụng bột đậu xanh hòa với nước để thay cho các loại sữa rửa mặt thông thường.

Đậu xanh có khả năng làm sạch da, kháng khuẩn và loại bỏ mụn - Ảnh: Internet

Đầu tiên, bạn cần rửa mặt với nước ấm. Sau đó, lấy một lượng bột đậu xanh hòa với nước tạo thành hỗn hợp đặc sánh rồi thoa lên mặt và mát xa nhẹ nhàng trong vòng 3 phút. Cuối cùng, rửa lại với nước mát là hoàn thành.

Những hạt bột đậu nhỏ li ti sẽ giúp da bạn được thư giãn và loại bỏ bã nhờn, thông thoáng lỗ chân lông triệt để.

4. Giảm cân và duy trì vóc dáng

Mỗi loại ngũ cốc sẽ có hàm lượng dinh dưỡng khác nhau, bột đậu xanh chứa lượng calo thấp, chủ yếu là protein, ngoài ra còn chứa lượng rất nhỏ chất béo và đường. Chính vì thế chúng được đưa vào danh sách là những thực phẩm duy trì vóc dáng và giảm lượng mỡ thừa hiệu quả nhất.

Thành phần dinh dưỡng cao, hàm lượng calo thấp nên đậu xanh hỗ trợ giảm cân vô cùng hiệu quả - Ảnh: Internet

Mỗi sáng bạn nên uống một ly nước bột đậu xanh và ăn kèm với táo, chuối hoặc kiwi. Đây chính là thực đơn hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Nếu kiên trì sử dụng bột đậu xanh theo cách này trong vòng hai tuần, kết hợp với các bài tập thể thao, bạn sẽ cải thiện vóc dáng đáng kể và có một cơ thể khỏe đẹp hơn.

Tác giả: Phương Thảo (T.H)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP