Thế giới

Nghi phạm vụ tấn công bằng dao và súng tại Nhật Bản bị bắt giữ

Guardian đưa tin, cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm vào khoảng 4h30 ngày 26/5 (theo giờ địa phương) khi tên này ẩn náu trong một tòa nhà gần thành phố Nakano ở tỉnh Nagano. Hiện vẫn chưa rõ động cơ gây án của hắn là gì.

Trong khi đó, hãng thông tấn Kyodo News hàng đầu ở Nhật Bản cũng dẫn một nguồn tin điều tra cho hay nghi phạm được cho là con trai cả ông Masamichi Aoki đang giữ chức phát ngôn viên hội đồng thành phố Nakano, tỉnh Nagano.

Cảnh sát đứng gác trên con đường dẫn đến tòa nhà mà nghi phạm ẩn náu. Ảnh: AP

Hai người phụ nữ, trong đó có mẹ của nghi phạm đã trốn thoát khỏi ngôi nhà nơi nghi phạm ẩn náu. Cụ thể một người rời khỏi vào khoảng 8h35 tối và người còn lại là vào ngay sau nửa đêm (giờ địa phương).

Trước đó, khoảng 16h25 hôm ngày 25/5 ( giờ địa phương), cảnh sát nhận được một cuộc gọi khẩn cấp về việc một người đàn ông đâm một phụ nữ ở phía Đông Bắc thủ phủ tỉnh Nagano. Nạn nhân sau đó đã qua đời và được xác định là bà Yukie Murakami (66 tuổi).

Khi lực lượng chức năng có mặt ở hiện trường, tên này lại tiếp tục nổ súng khiến 2 sĩ quan cảnh sát tử vong gồm Yoshiki Tamai (46 tuổi) và Takuo Ikeuchi (61 ttuổi). Một người phụ nữ khác bị thương ở hiện trường vụ án cũng đã được thông báo tử vong trong đêm cùng ngày.

Các nhà chức trách nhận định đây là một trường hợp tội phạm bạo lực hiếm gặp ở Nhật Bản – quốc gia có tỷ lệ giết người thấp và một số luật khiểm soát súng đạn nghiêm ngặt nhất thế giới.

Nghi phạm bị cáo buộc đã đâm các nạn nhân của mình bằng một con dao lớn, trước khi dùng súng săn bắn hai cảnh sát. Các nhà chức trách đưa ra yêu cầu sơ tán đối với cư dân trong bán kính 300 m quanh hiện trường vụ án. Trong khi người dân ở những khu vực lân cận khác được khuyến cáo không nên ra ngoài nếu tình huống không bắt buộc

Tác giả: Phương Uyên

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn/

  Từ khóa: tất công , nhật bản , bắt giữ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP