Phản ánh đến Tòa soạn Pháp luật Plus - Báo Pháp luật Việt Nam, nhiều du khách khi đến du lịch tại TP Đà Nẵng đã không khỏi bức xúc trước tình trạng bị các tài xế taxi "dắt mũi" đến nhà hàng đã được định sẵn.
Lần đầu cùng gia đình đến Đà Nẵng, anh Phạm Tuấn Phương trú quán tại Hà Đông, Hà Nội đã tham khảo bạn bè và tìm quán hải sản trên mạng, sau đó gọi taxi đưa gia đình đi ăn tại đường Hồ Nghinh Tp Đà Nẵng. Tuy nhiên đã bị tài xế taxi đưa đến một nhà hàng khác gần đấy có tên Cây Sung và trả lời với anh là chỉ đỗ ở đấy, anh và gia đình muốn sang quán khác thì tự đi bộ sang.
Cũng theo anh Phương, nhiều du khách khác cũng cùng cảnh ngộ như gia đình anh, và đành vào quán Cây Sung luôn vì taxi đỗ ngay trước cửa quán, không vào thì cũng không được.
Nhà hàng hải sản Cây Sung. |
Theo tìm hiểu của nhóm phóng viên Pháp luật Plus, có tình trạng nhiều tài xế taxi được trả hoa hồng để đưa du khách đến quán đã định trươc như anh Phương phản ánh. Số tiền được tính theo đầu người và lến đến 100 ngàn/khách.
Tình trạng trên trước đó kênh truyền hình VTV8 cũng đã phản ánh, tuy nhiên vẫn tiếp diễn, gây bất bình cho những du khách khi đến Đà Nẵng nói riêng và khách du lịch nói chung.
Thực tế, để chi trả phí “môi giới” cho tài xế taxi thì các quán nhậu lại phải cân đối tăng giá đồ ăn. Và cuối cùng những khoản phí này đều được “rút” từ những chiếc ví của thực khách bị “dắt mũi”. Suy cho cùng người vừa mất tiền vừa mang tiếng là “thiếu hiểu biết” lại chính là những thực khách yêu Đà Nẵng, yêu ẩm thực và tin tưởng mảnh đất du lịch nổi tiếng này.
Quay trở lại những phản ánh của anh Phương, trong vai những thực khách "bị dắt mũi" nhóm Phóng viên Pháp luật Plus đã mục sở thị nhà hàng hải sản Cây Sung. Theo quan sát, nhà hàng hải sản Cây Sung giống như một quán nhậu và phân khúc khách hạng trung.
Tuy nhiên điều khiến cho nhóm Phóng viên "sốc" khi nhận hóa đơn tại đây. Với số lượng đồ ăn dành cho 3 người nhưng hóa đơn của nhà hàng Cây Sung lại gần như gấp đôi giá cả so với một quán nhậu cùng phân khúc khác.
Hóa đơn của nhà hàng Cây Sung với giá “cắt cổ” |
Cùng một món ăn mà giá cả có sự chênh lệch 200 - 300k/kg, có loại còn gấp 4 lần thì quả thực là cần đặt ra câu hỏi chi phí nào khiến cho giá cả của nhà hàng này “tăng vọt” đến thế? Sự “đội” lên của đơn giá này còn bù vào những khoản nào?
Hóa đơn tại một nhà hàng khác với cùng món như nhà hàng Cây Sung. |
Trong khi Chính phủ cùng với cả ngành du lịch đang đưa ra những biện pháp để kích cầu du lịch nội địa như tung ra hàng loạt các vé máy bay giá rẻ, giảm giá tour, cho học sinh nghỉ hè 1 tháng,....thì nhà hàng hải sản Cây Sung lại “bắt tay” với tài xế taxi để “bòn rút” khách du lịch.
Thực tế combo du lịch 3N2Đ bao gồm vé máy bay khứ hồi, nghỉ tại khách sạn 5 sao có cả ăn sáng ưu đãi sau mùa dịch mới chỉ có 3.990.000/người, thế mà chỉ ăn một bữa hải sản tại nhà hàng đây đã ngốn tới hơn 700.000/người. Cái giá ăn hải sản ở quán nhậu như vậy thì phải chăng là chi phí bị đội lên do phải chi trả thêm cho giới taxi hay không?
Trước tình trạng “mua” khách gây bức xúc này nhưng tại sao vẫn còn “ngang nhiên” thực hiện? Chính quyền ở đâu? Các cơ quan chức năng có biết điều này hay không? Lý do nào để thanh minh cho vấn nạn “nhức nhối” này? Các ban ngành chức năng TP Đà Nẵng cần vào cuộc để bảo vệ quyền lợi cho khách du lịch khi đến Đà Nẵng.
Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.
Tác giả: Nhóm PV
Nguồn tin: phapluatplus.vn