Pháp luật

Nghe lời thầy bói, cô gái chuyển 2,2 tỷ đồng để "giải hạn"

Ngày 3/11, Công an phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã bàn giao đối tượng Nguyễn Hoàng Minh (ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM) cho Công an TP Quy Nhơn để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ông N.Đ.C. (53 tuổi, trú phường Hải Cảng) trình báo về việc con gái mình là N.T.N.H. (26 tuổi, cùng ngụ ở địa phương) vì tin theo lời đối tượng hoạt động bói toán, giải hạn nên đã bị chiếm đoạt 2,2 tỷ đồng.

Nguyễn Hoàng Minh tại cơ quan công an. Ảnh: Thanh Niên

Qua xác minh, Công an phường Hải Cảng mời Minh đến trụ sở làm việc. Tại đây, Minh thừa nhận đã cùng các đối tượng khác thực hiện hành vi lừa đảo trên.

Cụ thể, vào năm 2021, bằng hình thức bói bài Tarot, xem tướng, nhóm của Minh đã tiếp cận được nhiều người nhẹ dạ cả tin, trong đó có N.T.N.H. Sau khi xem bói cho H., Minh "phán" sắp tới gia đình H. sẽ gặp "đại nạn". Để tránh được "đại nạn" này, H. phải "giải hạn" với các hình thức khác nhau, tùy vào số tiền bỏ ra.

Tin lời Minh, đầu tháng 10 vừa qua, H. đã chuyển 2,2 tỷ đồng cho Minh để mua một bức tranh vẽ tay hình Đức Phật về "giải hạn" cho gia đình.

Sự việc sau đó được ông C. phát hiện và trình báo cơ quan chức năng.

Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng Minh khai nhận với thủ đoạn trên, thời gian qua Minh cùng nhóm đối tượng đã lừa nhiều người với số tiền lên đến hàng tỉ đồng nhằm chiếm đoạt, tiêu xài cá nhân.

Hiện gia đình chị N.H đã nhận lại số tiền 2,2 tỷ đồng chuyển cho Minh.

Tác giả: Hoàng Yên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP