Xã hội

Nghệ An: Khẩn trương tìm người tiếp xúc gần F1 của ca dương tính với Covid–19

Hiện nhân viên y tế đang rốt ráo điều tra dịch tễ, tìm những người tiếp xúc với một gia đình F1, trú tại TX.Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

Ngày 21/5, thông tin từ Trung tâm Y tế TX.Hoàng Mai, nhân viên y tế đang khẩn trương điều tra dịch tễ, tìm những người tiếp xúc với một gia đình F1 trên địa bàn. Gia đình này là F1 của bệnh nhân Covid-19 ở tỉnh Điện Biên đang chờ Bộ Y tế công bố.

Theo điều tra dịch tễ, vào ngày 12/5, gia đình anh P.T.N. (46 tuổi), tạm trú tại khối Quang Trung, phường Quỳnh Phương, TX.Hoàng Mai gồm: Anh N., mẹ vợ, vợ và 2 người con ra quê vợ ở Điện Biên chơi. Tại đây, gia đình anh N. đã ở lại nhà cô em vợ V.T.H. suốt 2 ngày.

Đến ngày 14/5, gia đình anh N. về lại TX.Hoàng Mai. Tuy nhiên, gia đình này không khai báo y tế. Trong ngày hôm đó, cô em vợ H. đã trở thành F1 do tiếp xúc gần với một cô giáo bị nhiễm Covid-19. Gia đình này trở thành F2. Nếu khai báo sẽ phải cách ly tại nhà.

Nhân viên y tế đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Mãi đến ngày 20/5, biết tin cô em vợ dương tính với Covid-19, gia đình anh N. mới đi khai báo y tế. Theo chính quyền địa phương, gia đình anh N. có hộ khẩu ở TP. Vinh, đến phường Quỳnh Phương thuê một cửa hàng chuyên bán hải sản. Khi TX. Hoàng Mai giãn cách xã hội từ ngày 7/5, cửa hàng cũng ngừng kinh doanh.

"Gia đình anh N. đang được cách ly tập trung tại một trường học. Tất cả đều không có triệu chứng gì, kết quả xét nghiệm lần 1 cũng âm tính với Covid-19. Tuy nhiên, không vì thế mà chủ quan vì bệnh nhân ở Điện Biên cũng không có triệu chứng và xét nghiệm lần 1 cũng âm tính", ông Hồ Sỹ Dương - Giám đốc Trung tâm Y tế TX.Hoàng Mai cho biết

Tác giả: Minh Hùng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Covid–19 , dương tính , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP