Xã hội

Nghệ An: Huy động hơn 500 người nỗ lực “cứu” đê sông Vinh trước nguy cơ bị vỡ

Trước nguy cơ vỡ đê sông Vinh (sông Cửa Tiền) có thể ảnh hưởng đến hàng trăm hộ dân, gần trưa ngày 13/10, UBND TP. Vinh (Nghệ An) đã huy động hơn 500 người để gia cố đê, đảm bảo an toàn.

Hơn 500 người được huy động để gia cố để sông Vinh.

Vào khoảng 10h sáng 13/10, do trời mưa lớn kéo dài, mực nước ở sông Vinh (sông Cửa Tiền) tại phường Vinh Tân, TP. Vinh (Nghệ An) lên cao khiến hàng chục mét đê xung yếu dọc bờ sông bị sạt lở, đứng trước nguy cơ bị vỡ.

Ngay sau đó, UBND TP. Vinh đã huy động khoảng 500 người bao gồm: Lực lượng công an, bộ đội, dân quân tự vệ và người dân... tham gia ứng cứu đê, đảm bảo tính mạng cho người dân nơi đây.

Hàng trăm cọc tre, bao cát...được chuẩn bị sẵn sàng để gia cố đê.

Sau hơn 3 giờ đồng hồ nỗ lực ứng cứu, tuyến đê trên sông Vinh cơ bản đã được gia cố lại, đảm bảo an toàn cho người dân nơi đây.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới vừa qua, trời mưa kép dài khiến nhiều vùng ở địa bàn TP. Vinh bị ngập nặng. Riêng ở phường Vinh Tân có 7 khối nằm trong vùng ngập lụt cục bộ, trong đó có 400 hộ bị nước ngập vào nhà.

Nằm ở đê phía Nam sông Vinh, hiện còn 122 hộ của 5 khối đang bị ngập và cô lập hoàn toàn. Đoạn đê chảy qua đây dài khoảng 2,2km có nguy cơ cao bị sạt lở và vỡ đang cần được gia cố để đảm bảo an toàn cho người dân.

Sau hơn 3h nỗ lực, các đoạn đê xung yếu, bị sạt lở được gia cố chắc chắn để đảm bảo an toàn cho người dân.

Tác giả: Việt Hòa

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: cứu đê , Huy động , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP