Pháp luật

Ngày mai chủ sà lan đâm sập cầu Ghềnh và tài công ra tòa

Ông Thượng biết tàu kéo thiếu an toàn kỹ thuật nhưng vẫn giao cho tài công không có bằng thuyền trưởng sử dụng, nên Giang gây tai nạn làm sập cầu Ghềnh.

Theo lịch của TAND TP Biên Hòa (Đồng Nai), trong hai ngày 14-15/11, nơi đây đưa hai bị cáo trong vụ sà lan tông sập cầu Ghềnh ra xét xử sơ thẩm là Phan Thế Thượng (63 tuổi, ở phường An Bình, TP Biên Hòa) và Trần Văn Giang (36 tuổi, ngụ huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng). Hai người cùng bị công an tạm giữ từ 21/3/2016, chuyển tạm giam sau đó 9 ngày cho đến nay.

Anh Giang và ông Thượng tại cơ quan điều tra sau khi sự việc xảy ra. Ảnh: N.A.

Theo cáo trạng, ông Thượng bị VKSND Biên Hòa truy tố hai tội là Đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn và Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thủy. Còn Giang bị cơ quan công tố cáo buộc Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy.

Theo cáo trạng, chủ tàu kéo biết rõ phương tiện có số hiệu SG-3745 không đảm bảo an toàn kỹ thuật, nhưng vẫn giao cho Giang sử dụng dù anh này không có bằng thuyền trưởng. Sáng 19/3/2016, Giang chạy tàu này và đẩy theo sà lan chở cát cát từ sông Cổ Chiên ở Trà Vinh lên Đồng Nai. Lúc này, trên tàu không bố trí đủ định biên thuyền viên theo quy định.

Đến 11h30 ngày 21/3/2016, Giang dùng tàu kéo để đẩy sà lan cát đến cầu Đồng Nai Lớn (cầu Ghềnh). Vì chưa có bằng thuyền trưởng nên lái tàu không biết đưa phương tiện qua khu vực thông thuyền của cầu Ghềnh một cách an toàn.

Hậu quả là thành trái của sà lan đã va chạm với mặt ngoài trụ số 2 khiến cầu Ghềnh bị sập. Tổng thiệt hại tài sản trong vụ này lên đến gần 21,8 tỷ đồng.

Với kết luận trên, VKSND TP Biên Hòa truy tố ông Thượng ở Khoản 3, Điều 214 (có mức án 7-15 năm tù) và Khoản 3 Điều 215 (7-15 năm) của Bộ luật Hình sự. Giang bị truy tố Khoản 3, Điều 212, mức án quy định từ 7-15 năm tù.

Cầu Ghềnh (chấm đỏ) ở Đồng Nai. Ảnh: Google Maps.



Tác giả: Việt Tường

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP