Giáo dục

Ngành Giáo dục Đà Nẵng tăng cường công tác phòng chống dịch

Sau khi có chỉ đạo của UBND TP về việc “Tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 sau dịp Tết Nguyên đán 2021” (Công văn số 932/UBND-SYT ngày 19-2-2021) và Công văn số 614 của Bộ GD-ĐT về việc phối hợp chỉ đạo triển khai cài đặt và sử dụng ứng dụng “An toàn Covid-19” trong trường học, Sở GD-ĐT TP có công văn số 459 gửi các cơ quan, đơn vị trường học đề nghị tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm túc, quyết liệt hơn nữa các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD-ĐT, Thành ủy, UBND TP và của Sở về phòng, chống dịch Covid-19.

Trường THPT Trần Phú tổ chức công tác hướng dẫn, sát khuẩn cho HS trước khi bước vào cổng trường sau Tết nguyên đán Tân Sửu. ảnh: X.C

Cũng tại công văn này, Sở GD-ĐT đề nghị các đơn vị, trường học tạm dừng tiếp nhận giáo sinh thực tập tại các trường trên địa bàn TP cho đến khi có thông báo mới. Cũng theo chỉ đạo của Sở, các đơn vị trường học tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn kĩ năng phòng, chống dịch Covid-19 cho HS, học viên, SV của các trường ngoài công lập vào đầu mỗi buổi học; thường xuyên theo dõi, đôn đốc, nhắc nhở việc đeo khẩu trang, không tập trung đông người, tụ tập ăn quà vặt… Song song đó, các đơn vị, trường học tiếp tục cập nhật và khai báo tình hình của cơ sở giáo dục theo biểu mẫu trên hệ thống “An toàn Covid-19” theo định kì (2 lần/tuần, vào thứ Hai và thứ Sáu) và đột xuất khi có yêu cầu.

Trước một vài ý kiến bình luận trên mạng về việc Đà Nẵng “dũng cảm” khi cho HS đi học trở lại sau tết trong khi nhiều tỉnh thành trong cả nước cho HS nghỉ học do ảnh hưởng Covid-19, tại cuộc họp trực tuyến diễn ra cuối tuần qua dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Lê Thị Bích Thuận cho biết, ngành dựa trên nhiều căn cứ, yếu tố, trong đó đặc biệt căn cứ vào yếu tố TP chưa có ca lây nhiễm nào trong cộng đồng. Trên cơ sở đó, ngành đã xin ý kiến TP để quyết định cho HS học trở lại sau tết.

Đồng tình quan điểm này, Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh cho biết, ngoài dựa trên các căn cứ, yếu tố như Sở đã nêu, việc cho HS đi học trở lại còn để tránh gây không khí nặng nề sau tết. Đà Nẵng chưa phát hiện ca nhiễm nào trong cộng đồng, nếu cho HS nghỉ học sẽ gây ảnh hưởng đến nhiều hoạt động khác, gây khó khăn cho PH trong vấn đề chăm sóc, quản lý con cái ở nhà khi cha mẹ phải đi làm, kinh doanh, buôn bán. “Vì thế, chúng ta tiếp tục chủ động dự báo, nếu có vấn đề gì thì cho HS nghỉ học như đã từng triển khai trong năm 2020”- Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh nói.

Qua khảo sát của phóng viên Báo Công An TP Đà Nẵng, phần lớn PH không có ý kiến gì về quyết định cho HS đi học lại của Sở GD-ĐT. Khi được hỏi về công tác phòng chống dịch tại nơi con mình đang theo học, bà Minh Trâm- PH có con đang học tại trường MN Bình Minh (Q.Hải Châu)- cho hay: “Trước ngày đưa cháu trở lại trường học sau Tết, tôi được giáo viên nhắn tin khuyến cáo nhớ mang khẩu trang cho trẻ. Đến trường, các cháu đều được sát khuẩn trước khi vào lớp học. Cô giáo cũng hỏi cặn kẽ về việc trong dịp Tết, gia đình có đưa trẻ đi chơi xa ngoại thành không? Nhìn chung, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, trường lớp tại trường MN Bình Minh từ trước đến nay luôn được đảm bảo. Lớp học sạch sẽ, tinh tươm. Tôi thấy an tâm khi đưa con trở lại trường học…”.

Cũng với suy nghĩ đó, PH cháu Nguyên Quân- lớp 3/10 Trường TH Phù Đổng cho biết thêm: “Công tác phòng chống dịch được trường TH Phù Đổng thực hiện bài bản. Trước hôm cháu trở lại trường, tôi nhận được tin nhắn của GVCN trên groups của lớp với các nội dung sau: Đeo khẩu trang cho con và không đưa con vào sân trường. Trước khi vào lớp, các cháu được đo thân nhiệt và sát khuẩn tay. Giờ ra chơi, hạn chế ra ngoài sân và tụ tập đông người ăn uống, không dùng chung ly, cốc. Khuyến cáo HS nên mang chai nước cá nhân. Nếu có HS về quê (ngoài TP Đà Nẵng) ăn tết, đề nghị PH thông báo để GVCN báo lên Trường. Tất cả HS mặc đồng phục, ôn bài và chuẩn bị tốt đồ dùng sách vở trước khi đến lớp, đi học đúng giờ…”

Tác giả: P.Thủy

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP