Thế giới

Nga tuyên bố đủ khả năng sản xuất xe tăng không người lái T-90MS

Hãng sản xuất xe tăng UVZ đã làm chủ công nghệ chế tạo phiên bản không người lái của tăng chủ lực T-90MS và T-72B3.

Tăng chủ lực T-90MS của Nga trên thao trường. Ảnh: RIA Novosti.

"Phiên bản không người lái của xe tăng chiến đấu chủ lực T-90MS có thể được sản xuất trong tương lai, tuy nhiên mọi thứ tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng xe tăng trong hoạt động tác chiến của khách hàng", RBC ngày 16/3 dẫn lời tổng giám đốc tập đoàn chế tạo xe tăng Uralvagonzavod (UVZ) Alexander Potapov.

Potapov cho biết UVZ hiện làm chủ được công nghệ chế tạo tăng T-90MS không người lái. Một nguồn tin quốc phòng Nga tháng 8/2018 cho biết UVZ đã chế tạo một số mẫu thử nghiệm xe tăng chiến đấu chủ lực T-72B3 không người lái với các cấu hình vũ khí khác nhau.

Các mẫu thử nghiệm T-72B3 không người lái có thể chịu được 10-15 phát đạn và mìn chống tăng, có khả năng di chuyển linh hoạt trong môi trường chật hẹp. Chúng có thể hoạt động mọi thời điểm trong ngày, sử dụng chương trình chiến đấu được lập trình từ trước để đáp ứng yêu cầu của người vận hành.

T-90MS là phiên bản xuất khẩu của xe tăng T-90S, được trang bị pháo nòng trơn 125 mm 2A46M-5 có khả năng phóng tên lửa dẫn đường, cụm vũ khí điều khiển từ xa UDP T05BV-1 với trung liên 7,62 mm. Trên T-90MS có hệ thống định vị GLONASS, kính nhìn đêm và hệ thống lấy mục tiêu laser, cũng như có thể lắp điều hòa theo yêu cầu của khách hàng.

Tác giả: Nguyễn Tiến

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: xe tăng , Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP