Thể thao

Newcastle chính thức trở lại Champions League sau 20 năm

Hòa 0-0 trước Leicester City ở trận đấu muộn vòng 37 Premier League, Newcastle United đã chính thức trở lại đấu trường Champions League sau 20 năm dài chờ đợi.

Newcastle giành vé dự Champions League. (Nguồn: Getty Images)


Newcastle United tạo thế trận áp đảo tại St. James' Park song cũng chỉ giành được trận hòa 0-0 trước Leicester City ở trận đấu muộn vòng 37 Premier League.

Tuy nhiên, kết quả này là quá đủ để Chích chòe chính thức có tên trong top 4 khi mùa giải 2022-23 khép lại.

Newcastle đang xếp thứ 3 với 70 điểm, hơn đội đứng thứ 5 Liverpool 4 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 1 vòng nữa là hạ màn.

Với kết quả này, đoàn quân của huấn luyện viên Eddie Howe đã theo chân đương kim vô địch Manchester City và á quân Arsenal giành vé tham dự Champions League mùa tới.

Đây cũng là lần đầu tiên kể từ mùa 2002-03, Newcastle United mới lại góp mặt ở vòng bảng sân chơi cao nhất châu lục cấp câu lạc bộ.

[Khoảnh khắc đáng nhớ trong ngày Man City nâng cúp Premier League]

Tấm vé còn lại đại diện Premier League dự Champions League mùa tới sẽ là sự cạnh tranh giữa Manchester United và Liverpool.

Manchester United hiện cũng đang có 69 điểm, hơn Liverpool đến 3 điểm và thi đấu ít hơn một trận.

Đội bóng của huấn luyện viên Erik ten Hag chỉ cần hòa Chelsea trong trận đấu bù (ngày 26/5) là sẽ giành quyền dự Champions League 2023-24.

Ở chiều ngược lại, với trận hòa Newcastle, Leicester tiếp tục đối mặt với nguy cơ xuống hạng.

Nhà vô địch mùa 2015-2016 hiện mới chỉ có được 31 điểm, kém nhóm trụ hạng hai điểm và "số phận" của họ sẽ được định đoạt ở vòng đấu cuối cùng.

Bầy cáo chỉ có thể trụ hạng thành công nếu giành chiến thắng trước West Ham United, nhưng với điều kiện Everton không thắng Bournemouth ở trận cùng giờ.

Ngoài hai cái tên này, nhóm đua suất trụ hạng còn có sự góp của Leeds United (31 điểm). Leeds cũng sẽ chỉ có thể trụ hạng nếu thắng Tottenham, trong khi cả Leicester và Everton phải cùng thua./.

Tác giả: Huy Khánh

Nguồn tin: vietnamplus.vn

  Từ khóa: Newcastle , Champions League

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP