Tin địa phương

Nếu để F0 là người chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19, lãnh đạo phải chịu trách nhiệm

Theo báo Thanh Niên, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng chiều 18/12, Phó chủ tịch UBND TP Ngô Thị Kim Yến nhấn mạnh từ sau ngày 5/1/2022, nếu có trường hợp mắc COVID-19 là người chưa tiêm vaccine thì lãnh đạo địa phương phải chịu trách nhiệm trước UBND TP.

Được biết, trong cuộc họp, bà Kim Yến cho biết hiện nay số ca mắc COVID-19 trên địa bàn đang có dấu hiệu giảm dần. Tuy nhiên, số ca bệnh nặng lại tăng lên, chủ yếu là những bệnh nhân lớn tuổi, chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19. Theo đó, Phó chủ tịch UBND TP yêu cầu các quận, huyện rà soát tất cả trường hợp chưa tiêm vaccine, đặc biệt là những người lớn tuổi, có bệnh nền.

Đà Nẵng sẽ hoàn thành việc tiêm vaccine cho người dân trước ngày 5/1/2022. Ảnh: Thanh Niên


Qua đó, bà Kim Yến đề nghị các địa phương phối hợp ngành y tế tổ chức tiêm dứt điểm trước ngày 5/1/2022, đồng thời tập trung rà soát, hạn chế bỏ sót trường hợp chưa tiêm.

Cụ thể, Phó chủ tịch UBND TP nhấn mạnh: "Sau ngày 5/1/2022, nếu có bất cứ trường hợp dương tính nào là người chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19 với lý do chưa được tổ chức tiêm (trừ những trường hợp có chống chỉ định tiêm chủng) thì lãnh đạo địa phương đó chịu trách nhiệm trước lãnh đạo UBND thành phố và Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19".

VTC thông tin thêm, cũng tại cuộc họp, bà Yến chỉ đạo sở Y tế TP sớm tham mưu UBND TP, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 về kế hoạch tiêm mũi 3 vaccine ngừa COVID-19 cho người dân trên 18 tuổi, ưu tiên tiêm trước cho người lớn tuổi, có bệnh nền.

Thông tin về việc tiêm chủng cho học sinh, ông Mai Tấn Linh, Phó giám đốc sở Giáo dục &Đào tạo Đà Nẵng cho biết học sinh lớp 8, 9 trên địa bàn TP đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 và được tới trường học trực tiếp. Với học sinh khối 7, TP đã tổ chức tiêm vaccine đạt 91,5%, còn 8,5% chưa được tiêm do chưa đủ 12 tuổi (tương ứng với 1.590 học sinh).

Do đó, ông Linh đề nghị UBND thành phố, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 xem xét tổ chức tiêm cho những học sinh lớp 7 còn lại để các em có thể đến trường học trực tiếp trong thời gian tới.

Trả lời vấn đề này, bà Ngô Thị Kim Yến yêu cầu ngành y tế chủ động theo dõi, nếu bộ Y tế cho phép tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ từ 5-12 tuổi thì ưu tiên tiêm trước cho học sinh lớp 7 chưa đủ 12 tuổi để các em sớm đến trường học trực tiếp.

Tác giả: Minh Hạnh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Covid-19 , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP