Giới trẻ

Nàng 'nấm lùn' lấy chồng kém 5 tuổi, cao gần 2m nhờ đi bưng tráp

Nhãng, chàng vận động viên bóng chuyền, 'phải lòng' Hiền ngay lần đầu gặp mặt tại lễ ăn hỏi người anh họ.

Ngắm "ông xã con nít" quấn chăn nhiều vòng vào người em bé để bế cho đỡ rơi hay lúng túng tới mức làm đổ bình sữa, Huỳnh Hiền bật cười. Chồng Hiền trẻ tuổi, vụng về nhưng rất thích chăm con. Khi đi làm thì thôi, lúc ở nhà, anh không rời vợ nửa bước. Cuộc sống của Huỳnh Hiền chưa dư dả vật chất, nhưng với cô gái quê Đắk Lắk, hạnh phúc là đủ đầy. Ngắm con gái 8 tháng tuổi ôm bố nằm ngủ ngoan, Hiền lần nữa mỉm cười vì không sai lầm khi quyết định gắn bó cuộc đời với chàng trai kém 5 tuổi.

Mùa hè năm 2016, Hiền lần đầu gặp Nhãng, người sau này là chồng cô, tại lễ ăn hỏi của người bạn. Hiền thuộc đội đỡ tráp của nhà gái còn Nhãng bưng tráp cho nhà trai. Ấn tượng đầu tiên của cô về Nhãng là chàng trai cao, gầy, mái tóc dài lòa xòa khiến khuôn mặt già hơn và nghiêm nghị. Suốt lễ ăn hỏi, Nhãng gần như không nói gì, Hiền chỉ thỉnh thoảng thấy anh đưa mắt nhìn cô rồi vội quay đi chỗ khác khi bị bắt gặp. Chẳng hiểu sao lúc về nhà, khi chia sẻ bức ảnh chụp tại buổi lễ, Hiền lại viết: "Bị 'bồ kết' 2m". Chưa đầy một ngày sau, cô nhận được lời mời kết bạn và tin nhắn làm quen từ Nhãng, chàng trai Hiền bóng gió nhắc đến.

Hiền chỉ cao 153 cm trong khi Nhãng cao tới 193 cm.

Huỳnh Hiền không khỏi ngạc nhiên khi Nhãng tìm thấy Facebook của cô dù không hề biết tên. Anh thật thà kể rằng ngay khi rời đám hỏi đã ghé quán cafe gần nhất bắt nhờ wifi và lục tung danh sách bạn bè của cô dâu, chú rể để tìm cho ra Hiền. Biểu tượng mặt cười thay cho lời chào của Nhãng mở đầu cuộc trò chuyện vui vẻ. Chàng trai Đắk Lắk giới thiệu sinh năm 1992, lớn hơn Hiền một tuổi. Nhãng lúc đó thi đấu trong đội tuyển bóng chuyền tỉnh và chưa có người yêu.

Từ lúc chia tay bạn trai cũ, đã một thời gian dài, Huỳnh Hiền chưa hẹn hò cùng ai. Cô nhanh chóng bị rung động bởi sự ân cần, quan tâm từ người bạn mới. Nhãng dành nhiều thời gian tâm sự cùng Hiền qua điện thoại. Cả hai tỏ ra ăn ý vì hợp nhau tính cách, sở thích, quan điểm sống. Khi tự tin vì đã chiếm được vị trí quan trọng trong lòng Hiền, Nhãng mới thú nhận anh chỉ 18 tuổi.

Hiền sống ở Cư M'gar, cách Krông Năng, nơi ở của Nhãng, khoảng 50 km (Nhãng sinh hoạt trong kí túc xá của đội bóng chuyền). Sau lần chạm mặt tại đám hỏi người bạn, đôi trẻ chưa có dịp gặp lại. Qua những cuộc trò chuyện, Nhãng tâm sự với Hiền áp lực trong cuộc sống và khi thi đấu; anh kể thời gian này sức khỏe không tốt, thường xuyên ốm vặt. Một ngày cuối tuần, theo thói quen, cô gái 25 tuổi chờ tin nhắn từ bạn trai nhưng không thấy. Hiền sốt ruột gọi Nhãng mà chẳng được hồi âm. Sau cuộc gọi thứ 5, cảm thấy sốt ruột, cô gọi điện cho mẹ anh nhờ người vào kí túc xá thăm thì phát hiện Nhãng nằm bất tỉnh. Chàng trai trẻ bị kiệt sức do ốm lâu ngày, may mắn tỉnh lại sau khi cấp cứu. Buổi sáng hôm sau, Hiền bắt chuyến xe đầu tiên lên thăm Nhãng. Đó cũng là lúc cả hai nhận ra tình cảm chân thành dành cho nhau.

Nhãng nghỉ thi đấu tại đội tuyển bóng chuyền để về nhà học nghề. Thời gian này, chuyện tình cảm của anh và Hiền gặp phải sự phản đối từ nhiều phía. Bố mẹ Hiền không hài lòng khi bạn trai của con ít tuổi, chưa ổn định công việc. Gia đình Nhãng lại lo âu vì nàng dâu già dặn, sau này chênh lệch tuổi tác thì hạnh phúc khó bền.

Nhãng muốn mang lại hạnh phúc cho Hiền nhưng bối rối vì chưa có công việc ổn định.

5 tháng sau khi chính thức yêu nhau, Hiền biết mình có bầu. Tin vui đến với đôi tình nhân cũng là lúc họ phải đối diện với áp lực. Công việc của Hiền cho thu nhập không ổn định còn Nhãng lúc này vẫn đang học nghề. Cô gái Đắk Lắk không dám nghĩ nhiều, chỉ cho rằng con cái là lộc trời cho và "thuận vợ thuận chồng, tát biển Đông cũng cạn". Nhãng về xin phép gia đình được cưới Hiền. Đám cưới của cặp tình nhân lệch tuổi diễn ra vội vã những ngày sau Tết.

Huỳnh Hiền bước vào cuộc sống hôn nhân với đầy rẫy khó khăn. Số tiền mừng cưới được tiết kiệm để nuôi con; sinh hoạt phí hàng ngày do hai vợ chồng cố gắng xoay xở. Điều khiến người vợ trẻ bất ngờ là "ông xã con nít" thay đổi chóng mặt. Từ chàng trai vô lo, đôi lúc ham chơi, Nhãng dành nhiều thời gian cho gia đình, học cách làm việc nhà, chăm sóc con. Hiền nhiều lần lặng ngắm chồng quấn chăn vài vòng vào người con để bế cho đỡ rơi hay đổi các tư thế vẫn không thể cho bé ăn sữa đúng cách. Nhãng khác nhiều so với lúc mới yêu: trầm tính, dịu dàng và kiên nhẫn hơn. "Ở tuổi của anh, các chàng trai vẫn còn thích bay nhảy chứ mấy ai muốn trở thành trụ cột gia đình", Hiền nghĩ.

Nhãng luôn day dứt vì chưa thể làm ra nguồn tài chính ổn định lo cho vợ, con. Anh chăm chỉ học nghề và tranh thủ thời gian rảnh đi làm thuê cho các nhà trong vùng để kiếm thêm thu nhập. Hiền thấy yêu chồng hơn từ khi cưới nhau. Ánh mắt cô nhìn Nhãng cũng ngày một trân trọng, thay vì coi anh như "cậu em" trước đó. 9 tháng Hiền mang bầu chưa một lần muộn phiền dù vật chất thiếu thốn. Cô cho rằng nhờ tinh thần thoải mái suốt thai kỳ nên em bé sinh ra khỏe mạnh, hay cười. Con trai Hiền vừa tròn 8 tháng, chịu ăn và ít ốm. Bà mẹ Đắk Lắk tin rằng cuộc sống của gia đình cô sẽ được cải thiện trong tương lai nhờ sự chăm chỉ, nỗ lực của chồng.

Nhãng thích ở nhà chơi cùng con thay vì ra ngoài với bạn bè như trước đó.

Tác giả: Lam Trà

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP