Giáo dục

Nam sinh đạt điểm 10 môn Ngữ Văn thi tốt nghiệp THPT

Trường THPT Chuyên Lê Thánh Tông (Quảng Nam) không bất ngờ khi nam sinh Đặng Văn Quang đạt điểm 10 môn Ngữ Văn.

Đặng Văn Quang cùng cô giáo Văn Phương Trang - Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông, Hội An.


Thầy Lê Thành Vinh, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lê Thánh Tông, Quảng Nam cho hay đã nắm được thông tin em Quang đạt điểm 10 môn Ngữ văn. Tuy nhiên, nhà trường không bất ngờ vì Quang là học sinh chuyên Văn của trường.

Năm lớp 10 Quang đã thi vượt cấp thi học sinh giỏi quốc gia và đoạt giải khuyến khích môn Ngữ văn. Khi học lớp 11, Quang cũng đoạt giải Nhì thi học sinh giỏi quốc gia.

"Vừa qua Quang cũng được tuyển thẳng vào Đại học Ngoại thương Hà Nội. Quang học rất tốt, gần như đều về các môn. Năm trước, sau thi học sinh giỏi xong về thi học kỳ vẫn đạt điểm 10 môn Toán, kể cả các môn tự nhiên cũng học rất tốt", ông Vinh chia sẻ trên Zing.

Ông Vinh chia sẻ, Quang là học sinh có tâm và luôn lễ phép, kính trọng thầy cô. Hoàn cảnh của nam sinh khó khan, ba mẹ làm nghề tự do, lúc trước làm Tây Nguyên, sau đó gửi em về ở với nội ở huyện Duy Xuyên. Trong suốt 3 năm học Quang ở ký túc xá của trường, thầy cô.

Trước đó, tại Bà Rịa-Vũng Tàu, chia sẻ với VietNamNet, bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD&ĐT Bà Rịa-Vũng Tàu, cho hay đến thời điểm này Sở đã hoàn thành chấm xong bài thi môn Ngữ văn. Thống kê sơ bộ thì trong 12.846 bài thi môn Ngữ văn, bài thi có điểm cao nhất là 9,5 điểm. Phổ điểm nhiều nhất từ 5 đến 7,75.

Tại TP HCM, Tuyên Quang cũng đã có điểm 9,5 cho môn thi này.

Tác giả: L.Ngọc (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP